Quảng cáo

Lee Nguyễn: ‘Trải nghiệm tại V-League thật không dễ dàng’

Thứ ba, 18/02/2020 17:37 PM (GMT+7)
A A+

Lee Nguyễn đã từng có những chia sẻ với báo giới quốc tế về quãng thời gian khó khăn tại V-League.

VIDEO: Siêu phẩm của Lee Nguyễn trên SVĐ Hàng Đẫy (Nguồn: BLV Quang Huy)

Lee Nguyễn không phải cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Anh đã từng có 3 năm thi đấu trong màu áo HAGL và Becamex Bình Dương tại V-League. Chính vì vậy, những kỷ niệm tại quê hương đã tác động rất nhiều tới sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của anh.

Trong quãng thời gian thăng hoa cùng New England Revolution, Lee Nguyễn đã có một bài phỏng vấn với FIFA. Tại buổi phỏng vấn này, anh thừa nhận mình như một ngôi sao giải trí tại Việt Nam, luôn nhận được nhiều sự chú ý của mọi người xung quanh mỗi khi tới chỗ công cộng.

lee nguyenAnh cũng chia sẻ rào cản ngôn ngữ không phải nguyên nhân khiến anh thất bại tại Việt Nam bởi anh có thể nói tiếng Việt rất tốt. Vấn đề nằm ở thời tiết quá khắc nghiệt. Nhiều trận đấu diễn ra lúc 15h hoặc 16h khiến cầu thủ luôn phải thi đấu dưới thời tiết ngột ngạt, nóng bức.

'Mỗi lúc không có bóng, bạn phải đuổi theo và lấy lại bóng. Thật kinh khủng khi điều đó lại diễn ra dưới thời tiết nắng nóng tại Đông Nam Á. 90 phút có thể sẽ rất dài với bạn', Lee Nguyễn nhớ lại.

Tuy nhiên, khác với nhiều quan điểm đánh giá thấp trình độ V-League, Lee Nguyễn lại cho rằng nơi đây vẫn có những điểm sáng riêng. ‘Cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn và sở hữu đôi chân rất khéo léo. Chơi bóng tại V-League thật không hề dễ dàng’, Lee Nguyễn khẳng định.

lee nguyenLee Nguyễn cũng chỉ ra rằng, chiến thuật mới là điểm yếu của V-League lúc bấy giờ. Hầu hết các đội bóng tại Việt Nam sở hữu chiến thuật lạc hậu so với bóng đá thế giới.

Sau khi không thể tìm được con đường thành công tại V-League, Lee Nguyễn đã quyết định quay về Mỹ để đầu quân cho New England Revolution. Tại đây, anh trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử MLS (giải VĐQG Mỹ) khi cùng có trên 50 bàn thắng và 50 kiến tạo tại giải đấu.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn HAGL Becamex Bình Dương V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT