Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Lee Nguyễn giỏi hơn nhiều cầu thủ Việt Nam'

Thứ hai, 17/02/2020 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Từng nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng Lee Nguyễn lại không giành được thành công tại V-League trong quá khứ.

VIDEO: Những bàn thắng của Lee Nguyễn cho New England Revolution

Lee Nguyễn là một cầu thủ chất lượng. Bất cứ ai theo dõi anh thi đấu đều phải thừa nhận điều này. HLV Mai Đức Chung cũng không phải ngoại lệ. Ông cho rằng Lee Nguyễn có khả năng chơi bóng cao hơn cả nhiều cầu thủ nước ngoài:

'Lúc kiểm tra thể lực tại Mỹ, Lee Nguyễn là người xuất phát 5m tốt nhất trong một cuộc kiểm tra có cả cầu thủ Nam Mỹ và châu Âu. Trong bóng đá, điều này rất lợi thế cho cầu thủ'.

HLV của đội tuyển nữ Việt Nam cũng cho rằng Lee Nguyễn sở hữu tư duy chiến thuật tốt. Anh vừa có thể kiến tạo những tình huống thuận lợi cho đồng đội, vừa có khả năng tự mình ghi bàn. Anh là số ít cầu thủ Việt kiều có khả năng chơi bóng ở đẳng cấp cao.

lee nguyenDẫu vậy, việc về Việt Nam sai thời điểm đã không thể nào phát huy tối đa khả năng của Lee Nguyễn. Thời điểm anh về với quê hương, V-League là nơi dành cho các đội bóng thiên về sức mạnh và tận dụng các pha tiểu xảo, thậm chí là đá bậy. Lee Nguyễn không thể nào đá hết mình khi lúc nào cũng phải lo nghĩ tìm cách tránh chấn thương cho bản thân.

Tuy nhiên, những thành công trong thời gian gần đây đã đánh dấu sự thay đổi của V-League. Giờ đây, các đội bóng Việt Nam đã biết hướng tới lối chơi bóng văn minh và nhiều chuyên môn hơn.

Bây giờ nhận thức của các cầu thủ tốt hơn nhiều rồi. Các cầu thủ đã biết cách đá bằng đầu óc, chuyên môn. Giờ Lee Nguyễn về Việt Nam vẫn sẽ đá được dù tuổi có hơi cao’, ông Chung chia sẻ.

lee nguyenNăm 2013, sau 3 năm phiêu lưu tại V-League trong màu áo HAGL và Becamex Bình Dương, Lee Nguyễn quyết định quay lại Mỹ chơi cho New England Revolution, Los Angeles FC và nay là Inter Miami. Thời gian này đã chứng kiến anh vươn tầm trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu tại Mỹ. Cầu thủ 34 tuổi cũng nằm trong nhóm 20 cầu thủ đồng thời có nhiều hơn 50 bàn thắng và 50 kiến tạo tại MLS (giải VĐQG Mỹ).

HLV Mai Đức Chung tin tưởng dù đã ở bên kia sự nghiệp nhưng Lee Nguyễn vẫn có thể tỏa sáng nếu quay lại V-League chơi bóng. ‘Bây giờ Lee Nguyễn vẫn chất lượng hơn nhiều cầu thủ trong nước. Anh ấy được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Lối chơi của anh ấy thiên về cầm trịch, như những người chỉ huy dàn nhạc vậy. Anh ấy sẽ giúp ích rất nhiều nếu quay về chơi cho các CLB trong nước’, ông Chung khẳng định.

lee nguyenHiện Lee Nguyễn đang đầu quân cho CLB Inter Miami. Anh là một nhân tố quan trọng của đội bóng do cựu cầu thủ nổi tiếng David Beckham thành lập. Điều này khiến quá trình đàm phán hợp đồng giữa anh với CLB TP.HCM đang gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, đại diện đội bóng phía Nam đang rất tự tin vào thương vụ này. Dự kiến kết quả sẽ được công bố trong tuần này.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lee Nguyễn CLB TP.HCM HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT