Quảng cáo

Đoàn Văn Hậu không phải cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử khoác áo ĐTVN

Chủ nhật, 19/04/2020 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Dù sớm thể hiện được khả năng của mình nhưng Đoàn Văn Hậu chỉ là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Trong lịch sử Việt Nam, có rất nhiều cầu thủ trẻ được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia rất sớm. Nhiều người trong đó sau này trở thành trụ cột quan trọng không thể thiếu trong đội bóng.

Tính tới nay, cầu thủ có màn ra mắt đội tuyển Việt Nam sớm nhất là Phan Thanh Bình. Anh lần đầu tiên khoác lên màu áo đỏ trong trận đấu với Nepal tại vòng loại Asian Cup 2004. Khi đó anh mới chỉ 16 tuổi 331 ngày.

phan thanh binh dtvnĐáng tiếc khi Thanh Bình lại là hình ảnh cho câu nói “sớm nở tối tàn”. Sau những thành công nhanh chóng lúc ban đầu, cầu thủ người Đồng Tháp bắt đầu trượt dài vào những lùm xùm không đáng có ở bên ngoài sân cỏ. Dấu ấn lớn nhất trong suốt sự nghiệp của anh chỉ là chức vô địch AFF Cup 2008, giải đấu vốn dĩ anh cũng không có nhiều cơ hội ra sân.

Đứng thứ 2 trong nhóm này là Đoàn Văn Hậu. Anh được HLV Mai Đức Chung tung ra sân ở trận đấu gặp Campuchia tại lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra ngày 5/9/2017. Khi đó, anh mới 18 tuổi 140 ngày.

Thành tích của Văn Hậu khi đó cũng chính thức vượt qua người đàn anh Lê Công Vinh. Cầu thủ xứ Nghệ lần đầu ra sân cho đội tuyển trong trận gặp Hàn Quốc (diễn ra năm 2004) tại vòng loại World Cup 2006. Lúc đó anh mới tròn 18 tuổi 183 ngày.

doan van hau dtvnMột cầu thủ nổi tiếng khác là Phạm Văn Quyến nằm ở vị trí thứ 4. Anh lần đầu xuất hiện trên tuyển khi mới 18 tuổi 213 ngày, trong trận giao hữu với Sri Lanka năm 2002.

Cái tên cuối cùng trong danh sách này là trung vệ Nguyễn Thành Long Giang. Trận đấu ra mắt của anh tại ĐTQG là trận thua 0-5 trước UAE tại vòng loại World Cup 2010 diễn ra trong năm 2007. Khi đó anh mới chỉ 19 tuổi 53 ngày.

Dù từng một thời được đánh giá là trung vệ giàu triển vọng của bóng đá Việt Nam nhưng đáng tiếc là Nguyễn Thành Long Giang cũng giống như người đàn anh Văn Quyến. Cả hai sau đó đều dính vào những vụ bán độ và trượt dài trên sự nghiệp của mình.

>>> Xem thêm: Phạm Văn Quyến nhận nhiệm vụ mới tại Nghệ An.

>>> Xem thêm: Lê Công Vinh: "Cả sự nghiệp cống hiến, cuối cùng tôi đã được ghi nhận".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Lê Công Vinh Phạm Văn Quyến Phan Thanh Bình Nguyễn Thành Long Giang ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo