Quảng cáo

Teerasil Dangda khó vượt mặt Công Vinh trong ngôi đền huyền thoại AFF

Thứ ba, 14/04/2020 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Thái Lan cho rằng tiền đạo Teerasil Dangda sẽ khó có cơ hội tham dự AFF Cup 2020 để vượt qua thành tích của tiền đạo Lê Công Vinh.

VIDEO: Kỹ năng chơi bóng và ghi bàn đẳng cấp của Teerasil Dangda

Tờ Siam Sports mới đây đưa tin nhiều khả năng đội tuyển Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của 4 cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản tại AFF Cup 2020 sắp tới. 4 cầu thủ này gồm Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan (Consadole Sapporo), Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse) và Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos).

Nguyên nhân của vấn đề này xuất phát từ việc AFF Cup 2020 vốn dĩ không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FIFA). Vậy nên các CLB sẽ không bắt buộc phải nhả quân cho ĐTQG tham dự giải đấu này.

thai lan aff cup 2020Câu chuyện này đã từng xuất hiện tại AFF Cup 2018 khi Thái Lan không thể có được sự phục vụ của các tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Điều này khiến họ thi đấu kém thuyết phục và gục ngã trước Malaysia tại bán kết.

Bên cạnh đó, lịch thi đấu Thai League bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng khiến những người đứng đầu bóng đá Thái Lan cân nhắc về việc dự AFF Cup 2020. Trong trường hợp vẫn tham gia, Voi chiến có thể cử đội trẻ để các cầu thủ chính có thể toàn tâm toàn ý hoàn thành nốt các trận đấu của CLB chủ quản.

Nếu việc này thành sự việc, Teerasil Dangda sẽ lỡ mất cơ hội trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup. Hai năm trước, anh cũng rơi vào trường hợp tương tự khi không thể tham dự AFF Cup 2018.

teerasil dangda thai lan aff cup 2020Hiện tại, Noh Alam Shah đang đứng đầu danh sách chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFF Cup với 17 bàn thắng. Teerasil Dangda, Worrawoot Srimaka và Lê Công Vinh đang xếp sau với cùng 15 bàn thắng. Lê Huỳnh Đức xếp ngay sau với 14 bàn.

Trong số này, chỉ còn Teerasil Dangda là con đang thi đấu. Vậy nên, không thể tham dự AFF Cup 2020 sẽ là điều đáng tiếc với bản thân Dangda nói riêng và bóng đá Thái Lan nói chung.

>>> Xem thêm: Chuyên gia Việt: "AFF Cup sẽ mất giá trị nếu thiếu Thái Lan".

>>> Xem thêm: CĐV Thái Lan xấu hổ khi đứng sau Việt Nam.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Teerasil Dangda Lê Công Vinh AFF Cup 2020 tuyển Thái Lan tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT