Quảng cáo

Chuyên gia Việt: 'AFF Cup sẽ mất giá trị nếu thiếu Thái Lan'

Thứ tư, 08/04/2020 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ việc Thái Lan rút lui khỏi AFF Cup 2020 sẽ khiến tính chuyên môn của giải đấu giảm sút đáng kể.

Thái Lan đá tiki-taka trước mặt cầu thủ Việt Nam - nguồn: VTV

Đội tuyển Thái Lan dường như đã không còn mặn mà với giải đấu AFF Cup. Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã lên tiếng về việc sẽ cân nhắc không tham dự sân chơi này trong năm nay. Họ lo lắng về việc giải đấu sẽ bị dồn thời gian trùng với vòng loại World Cup 2022. Lọt vào vòng loại cuối cùng của sân chơi tầm cỡ châu lục mới là mục tiêu số 1 của người Thái.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Thái Lan là đội vô địch nhiều nhất, mạnh nhất. Họ luôn được đặc biệt quan tâm, được nhiều người theo dõi, là sức hút cho giải đấu và cho truyền hình. Thế nên, việc họ rút lui sẽ khiến sức hút của giải giảm mạnh”.

“AFF Cup vốn đã có trình độ không cao so với các sân chơi quốc tế, Thái Lan trước đây chính là chất xúc tác nâng trình độ của giải, vì đội tuyển Thái Lan có chất lượng chuyên môn cao hơn nhiều đội còn lại. Giờ, nếu Thái Lan không tham dự, tính chuyên môn của AFF Cup cũng giảm sút” – theo Dân Trí.

vietnam vs thai lan

Theo dự kiến, các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 sẽ được tổ chức bù vào tháng 10 và 11. Đây cũng là khoảng thời gian AFF Cup 2020 có thể sẽ khởi tranh. Chính vì vậy việc phải thi đấu cùng một lúc cả 2 mặt trận sẽ mang đến khó khăn rất lớn cho các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, Thái Lan đã tính đến phương án cử đội U23 tham dự AFF Cup 2020. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử bởi AFF Cup là giải đấu cấp cao nhất Đông Nam Á dành cho ĐTQG các nước trong khu vực.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aff cup 2020 việt nam vs thái lan đội tuyển thái lan thái lan rút lui
Xem thêm
TIN NỔI BẬT