Quảng cáo

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng tại V-League 2020

Thứ năm, 24/10/2019 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Nếu không có gì thay đổi, công nghệ VAR sẽ được VPF áp dụng trong các trận đấu thuộc V-League 2020.

Bên cạnh những điểm thành công, V-League 2019 vẫn còn tồn đọng nhiều vết đen ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của các đội bóng tham gia. Sai lầm trọng tài là một trong những vết đen đó. Vậy nên, VPF từ lâu đã cố gắng đưa công nghệ VAR vào các trận đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam.

VAR, VPF, V-League, V-League 2020, V-League áp dụng VAR, VAR cho V-League, VAR áp dụng tại V-League 2020Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết đơn vị đã cố gắng áp dụng công nghệ VAR từ lâu. Dẫu vậy, vì là phương pháp mới nên những người làm chuyên môn vẫn còn bỡ ngỡ trong cách thức triển khai.

Để khắc phục điều này, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cử hẳn 1 tổ chuyên môn nhiều kinh nghiệm để giúp đỡ Việt Nam trong việc vận hành hệ thống VAR đúng quy trình. Dự kiến, tổ chuyên môn này sẽ tới Việt Nam khoảng cuối tháng 10 này.

Với quá trình chuẩn bị lâu dài và sự hỗ trợ của FIFA, ông Trần Anh Tú tin rằng công nghệ VAR sẽ xuất hiện tại V-League 2020.

“Nếu không có trục trặc gì thì công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong mùa giải V-League 2020. Thời điểm chính xác cụ thể sẽ phụ thuộc vào quyết định của FIFA”, Tổng giám đốc VPF tiết lộ.

VAR, VPF, V-League, V-League 2020, V-League áp dụng VAR, VAR cho V-League, VAR áp dụng tại V-League 2020Trước đó, công nghệ VAR dự kiến đã được sử dụng từ đầu mùa giải V-League 2019. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, thời gian sử dụng chính xác của phương pháp này liên tục bị đẩy lùi. Tới tận khi giải đấu năm nay kết thúc, công nghệ này vẫn chưa được sử dụng.

Nếu thật sự công nghệ VAR được áp dụng tại V-League 2020, đó sẽ là tín hiệu vui cho các câu lạc bộ tham dự giải đấu. Sai lầm trọng tài từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều HLV và các cầu thủ. Sự xuất hiện của công nghệ này được kỳ vọng sẽ làm giảm thiểu sai lầm của trọng tài Việt Nam, giúp các trận đấu trở nên trong sạch và đẹp mắt hơn.


Video: Tình huống sử dụng VAR đầu tiên tại Thái Lan

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VPF VAR V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT