Quảng cáo

HAGL sở hữu hàng công thuộc hàng mạnh nhất Việt Nam

Thứ năm, 24/10/2019 11:57 AM (GMT+7)
A A+

V-League 2019 khép lại với thành tích thất vọng của HAGL, nhưng ở đó vẫn còn những điều họ có thể lấy làm hãnh diện.

Mùa giải V-League 2019 khép lại với nhà vô địch quen thuộc Hà Nội FC. Trong khi suất xuống hạng thuộc về Sanna Khánh Hòa, CLB HAGL cũng phải chờ đến những vòng đấu cuối cùng để giữ lại tấm vé chơi V-League mùa tới.

Đây đã là mùa giải thứ 5 liên tiếp lứa cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn,... nằm ở nửa sau của bảng xếp hạng. Dù vất vả trụ hạng là thế nhưng vẫn có những tín hiệu tích cực trong lối chơi của HAGL.

Hàng công của họ đạt hiệu suất tốt thứ hai V-League với 45 bàn thắng, kém nhà vô địch Hà Nội 15 bàn. Như vậy trung bình cứ một trận, đoàn quân HLV Lee Tae Hoon nã vào lưới đối phương 1,7 bàn. Hai chân sút tốt nhất của họ là Minh Vương (12 bàn) và Văn Toàn (9 bàn). Trong đó Minh Vương chỉ kém cầu thủ Vua Phá Lưới Bruno Cunha (Viettel) có 3 bàn mà thôi.

Trong top 20, HAGL còn có một chân sút khác góp mặt là Chevaughn Walsh với 7 bàn dù chỉ thi đấu nửa mùa giải. Đây cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp HAGL góp mặt trong top 3 đội có hàng công tốt nhất giải bóng đá chuyên nghiệp số 1 Việt Nam, mùa 2018 họ ghi 41 bàn, đứng sau Hà Nội và Thanh Hóa.

Hàng công ấn tượng là thế nhưng hàng thủ chính là vấn đề tồn tại bấy lâu của HAGL. Mùa này họ để lọt lưới tới 46 bàn, đội bét bảng Sanna Khánh Hòa cũng không thủng lưới nhiều như vậy. Còn ở mùa 2018, HAGL sở hữu con số khó tin khác là 53 bàn thua.

Đây cũng là mối lo ngại mà nhiều chuyên gia, HLV nhìn thấy ở HAGL từ rất lâu. Sự chênh lệch giữa công và thủ, mất cân bằng trong cách chơi bóng. Nếu nhìn vào số cầu thủ đóng góp cho ĐTQG, hầu hết vị trí mà HAGL đưa lên tuyển là các vị trí tiền vệ và tiền đạo. Hai cầu thủ Hồng Duy, Văn Thanh thì cũng chỉ là các hậu vệ cánh và có thiên hướng tấn công hơn trong phong cách chơi. Hiện cả hai cũng không chiếm được một suất chính thức trong đội hình của ông Park.

Phát biểu mới đây, HLV Lee Tae Hoon bày tỏ mong muốn đưa Công Phượng trở lại đội bóng phố Núi. Nếu có sự phục vụ của cầu thủ này, hàng công của HAGL sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa ở V-League 2020.

Highlights trận đấu - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT