Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam ra quân ảm đạm tại AFC Cup 2020

Thứ tư, 12/02/2020 13:10 PM (GMT+7)
A A+

Cả hai đội bóng Việt Nam đều khởi đầu AFC Cup 2020 bằng những trận đấu vô cùng khó khăn trên sân khách.

VIDEO: Công Phượng ghi bàn giúp TP.HCM cầm hòa Yangon United (Nguồn: Fox Sports)

AFC Cup 2020 đã chính thức bắt đầu với bóng đá Việt Nam bằng lượt trận đầu tiên trong ngày 12/2. Đáng tiếc khi cả hai đại diện của Việt Nam (CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh) đều không giành được kết quả có lợi trước các đối thủ.

CLB TP.HCM là đội bóng đầu tiên của Việt Nam ra sân tại AFC Cup 2020. Đối thủ của HLV Chung Hae Seong là Yangon United tới từ Myanmar. Ngay từ trước khi diễn ra, đội bóng của thành phố mang tên Bác đã gặp nhiều khó khăn khi phải trải qua quãng thời gian tập chay vì dịch virus Corona đang diễn biến khó lường trong nước.

than quang ninh afc cup 2020 Bản thân trận đấu này cũng phải thay thế bằng trận lượt về do các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam bị hoãn. Từ vị thế được chơi mở màn trên sân nhà, CLB TP.HCM phải hành quân sang Myanmar trong bối cảnh chỉ vài ngày nữa trận đấu sẽ diễn ra. Bên cạnh đó, hai chân sút ngoại binh Viktor Prodell và Matias Jadue cũng bất ngờ chấn thương nặng khiến sự chuẩn bị của đội gặp nhiều khó khăn.

Quả thật những gì diễn ra trên sân đã cho thấy CLB TP.HCM có một trận đấu vô cùng khó khăn trước Yangon. Dù sớm có bàn thắng dẫn trước của Amido Balde nhưng sự non nớt đã khiến các cầu thủ áo đỏ để đối phương vươn lên dẫn trước sau hai bàn thắng liên tiếp của Emmanuel (15’) và Maung Maung Win (19’). Phải đợi tới giây phút tỏa sáng của Công Phượng, thầy trò HLV Chung Hae Seong mới tìm được bàn thắng gỡ hòa và duy trì kết quả này tới hết trận.

Ra quân bằng một trận hòa trên sân khách, CLB Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ hai bảng F với 1 điểm. CLB Hougang United hiện đang đứng đầu bảng với 3 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Lào FC.

cong phuong clb tp.hcmNhận kết quả đáng thất vọng hơn CLB TP.HCM là Than Quảng Ninh. Dù được đánh giá cao trước trận nhưng tấm thẻ đỏ ngay phút thứ 4 của tân binh Fagan đã khiến đội bóng phía Bắc không thể xoay chuyển tình thế.

Dù bất ngờ vươn lên dẫn trước sau cú sút đẳng cấp của Jeremie Lynch nhưng việc phải thi đấu thiếu người đã khiến Than Quảng Ninh không thể chống cự được sức tấn công mạnh mẽ của đối phương. Lần lượt Muhammad Rahmat (46’), Melvin Platje (50’, 77’) và Illija Spasojevic chọc thủng lưới thủ môn Tuấn Linh để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1.

Ở trận đấu cùng giờ, ‘ông lớn’ bóng đá Philippines Ceres Negros cũng có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Svay Rieng tới từ Campuchia. Kết quả này đẩy Than Quảng Ninh xuống vị trí thứ 3 bảng G AFC Cup 2020 khi chỉ đứng trên mỗi Svay Rieng.

than quang ninh afc cup 2020 So với màn trình diễn tại giải đấu này năm ngoái của Hà Nội FC và Becamex Bình Dương, kết quả của CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh có phần không bằng. Tại AFC Cup 2019, Hà Nội FC mở đầu hành trình kỳ tích của bằng màn hủy diệt 10-0 trước Nagaworld tới từ Campuchia. Còn Becamex Bình Dương cũng có trận hòa không bàn thắng trên sân khách của Persija (Indonesia).

Dẫu vậy, hành trình tại AFC Cup 2020 vẫn còn dài. Đây mới là lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Nếu tiếp tục chấn chỉnh và thi đấu nỗ lực hơn nữa, cơ hội đi tiếp của cả CLB TP.HCM lẫn Becamex Bình Dương hoàn toàn vẫn rộng mở.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB TP.HCM Than Quảng Ninh AFC Cup 2020 kết quả bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2020 bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo