Quảng cáo

AFC ấn tượng đặc biệt với màn trình diễn của Công Phượng

Thứ tư, 12/02/2020 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Ghi 1 bàn thắng và liên tục đặt khung thành Yangon United trong tình trạng báo động, màn trình diễn của Công Phượng trong màu áo TPHCM khiến AFC vô cùng ấn tượng.

Highlighs TP HCM vs Yangon United - nguồn: Fox Sports

Công Phượng đã có tên trong đội hình xuất phát của CLB TPHCM ở trận đấu với Yangon United tại AFC Cup 2020. Cầu thủ xứ Nghệ được thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch trái trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Người đá cặp với anh là chân sút ngoại Amido Balde.

Ở những phút đầu trận, Amido Balde với chiều cao 1m93 là người được thi đấu gần vòng cấm nhất. Bóng chủ yếu được đưa đến chân cầu thủ này để tận dụng chiều cao và khả năng không chiến vượt trội. TPHCM nhanh chóng gặt hái thành quả khi chính Amido Balde là người lập công mở tỷ số ngay ở phút 11.

Tuy nhiên đến phút 41, Amido Balde buộc phải rời sân do gặp phải chấn thương. Người vào thay là Nguyễn Xuân Nam. Lúc này Công Phượng đã được thi đấu gần vòng cấm hơn thay vì di chuyển rộng như những phút trước đó. Ngay lập tức anh có pha lập công bằng đầu sau một pha di chuyển và chọn vị trí hết sức thông minh.

cong phuong

Không chỉ ghi bàn, suýt chút nữa Công Phượng đã giúp TPHCM giành trọn vẹn 3 điểm với cú sút phạt nguy hiểm ở những phút cuối trận. Màn trình diễn của Công Phượng được AFC đánh giá rất cao. Trang chủ LĐBĐ châu Á viết: "Công Phượng là mối đe doạ lớn nhất bên phía TPHCM. Cầu thủ mang đẳng cấp quốc tế của Việt Nam còn tung ra cú đá phạt ở những phút cuối trận nhưng bị thủ môn Yangon cản phá".

Bàn thắng của Công Phượng vào lưới Yangon United cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo xứ Nghệ sau 387 ngày tịt ngòi. Lần gần nhất mà cầu thủ sinh năm 1995 nổ súng đó là khi cùng đội tuyển Việt Nam đối đầu với Jordan ở Asian Cup 2019.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng ghi bàn tphcm vs yangon united kết quả afc cup 2020 công phượng vs yangon united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT