Quảng cáo

Công Phượng tỏa sáng, TP HCM giành điểm đầu tiên ở AFC Cup

Thứ ba, 11/02/2020 17:53 PM (GMT+7)
A A+

TP HCM đã không thể giành 3 điểm trên sân của Yangon United ở lượt trận đầu tiên AFC Cup 2020.

Highlights trận đấu - Nguồn: Fox Sports

Chuyến làm khách đến Myanmar của TP Hồ Chí Minh nhận nhiều sự chú ý bởi trong đội hình của họ có sự góp mặt của Công Phượng, cầu thủ trở về từ Sint-Truiden. Đây không chỉ là lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi châu Á của TP HCM mà còn là lần đầu của Công Phượng ở cấp CLB.

Với sự đầu tư mạnh mẽ trước mùa giải, người ta tràn đầy niềm tin vào thầy trò HLV Chung Hae Seong. Niềm tin ấy còn vững vàng hơn khi ngay phút thứ 11 của trận đấu, pha phối hợp nhường nhuyễn của bộ ba Phi Sơn, Tùng Quốc và Amido Balde đã đem về bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên 10 phút tiếp theo quả là cơn ác mộng với TP Hồ Chí Minh. Họ liên tiếp để đối thủ ghi 2 bàn do công của Congo và Maung Win từ một quả đánh đầu và sút xa bên phía đối thủ. Rõ ràng khâu phòng thủ của TP HCM là rất đáng báo động khi thiếu vắng Hữu Tuấn.

Tuyến giữa không có Văn Thuận cũng khiến những ý tưởng lên bóng của TP HCM giảm hẳn sự đột biến. Bóng chú yếu được đẩy ra biên cho Phi Sơn hay Công Hiển tự xử lý, còn Công Phượng bị phong tỏa quá chặt giữa vòng vây cầu thủ đối phương.

Thế trận diễn ra đôi co với chủ yếu là những nỗ lực cá nhân. Đội chủ nhà chủ động lùi sâu đội hình khiến TP HCM càng khó khăn triển khai tấn công. Tuy nhiên trước khi hiệp một khép lại, đội bóng Sài thành được hưởng niềm vui bất ngờ. Cái tên đó không ai khác lại là Công Phượng. Công Hiển nhận bóng bên cánh trải, quan sát kỹ trước khi chọc bổng cho Công Phượng đánh đầu tinh tế xé tan mành lưới Zin Htet.

Bước sang hiệp hai, vẫn là thế trận giằng co của đôi bên. Việc thiếu ý tưởng trong các đường lên bóng khiến cả hai đội bế tắc trong con đường dẫn đến khung thành đối phương. Hi vọng chỉ nhen nhóm ở các pha bóng cố định nhờ thể hình của các ngoại binh hai đội.

Một số cơ hội ngon ăn bị bỏ qua và hai đội chấp nhận chia điểm sau lượt trận đầu tiên của AFC Cup. Dù đội nhà không thể giành chiến thắng nhưng Công Phượng xứng đáng nhận những lời khen vì nỗ lực của mình.

Diễn biến chính:

Hết giờ!!! Trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2.

-80': Thay người

Sầm Ngọc Đức vào thay cho Lê Đức Lương, một ngày thi đấu không thành công của hậu vệ HAGL.

-78': Không vào

Thanh Thắng đứng chôn chân trước cú sút búa bổ của Uzochukwu, may là bóng đi chệch khung thành.

-66': May mắn

Cánh trái của Lê Đức Lương đang bị khai thác, suýt chút nữa đội chủ nhà đã thành công khi số 16 sút bóng ra ngoài khó tin.

-58': Nguy hiểm

Diakite đánh đầu cận thành nhưng bóng không đi vào lưới.

-54': Cơ hội

Pha phản công dành cho TP HCM nhưng các cầu thủ khách đã triển khai quá chậm khiến cơ hội bị trôi đi.

-Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một khép lại với kết quả hòa 2-2, Công Phượng và Amido Balde là hai cầu thủ ghi bàn cho TP HCM.

-42': Công Phượng nổ súng

Công Phượng đánh đầu chính xác sau quả tạt của Công Hiển.

Nguồn: Fox Sports

-19': Bất ngờ

Đội chủ nhà tiếp tục có thêm bàn thắng với cú sút xa uy lực của Maung Win.

Nguồn: Fox Sports

-16': Yangon gỡ hòa

Lại là một pha đánh đầu và người ghi bàn cho đội chủ nhà là chân sút Uzochukwu.

-11': VÀO!!!

Phi Sơn chuyền bóng thông minh cho Tùng Quốc băng xuống, quả tạt của cầu thủ mang áo số 2 vừa tầm để Balde đánh đầu đập đất tung nóc lưới Yangon.

Nguồn: Fox Sports

-6': Không vào

Amido Balde bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn khi đá bồi trước khung thành Zin Htet. Ngay sau đó Diakite cũng có cơ hội ở quả phạt góc của Phi Sơn.

-Trận đấu bắt đầu!!!

Đội hình ra sân của hai đội

TP HCM: Thanh Thắng, Diakite, Ngọc Thịnh, Đức Lương, Tùng Quốc, Anh Tuấn, Hoàng Thịnh, Công Hiển, Phi Sơn, Công Phượng, Balde

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp TP Hồ Chí Minh vs Yangon United link xem TP Hồ Chí Minh vs Yangon United kết quả TP Hồ Chí Minh vs Yangon United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT