Quảng cáo

BLV Quang Huy: 'Bóng đá Việt Nam cần nhiều nhà đầu tư hơn nữa'

Thứ hai, 03/02/2020 10:25 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn cần thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ hơn nữa để đạt được những bước phát triển mới.

Thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh tới những người làm bóng đá nước nhà. Nó cho thấy những người làm bóng đá Việt Nam vẫn cần phải cải thiện nhiều hơn nữa trên chặng đường phát triển của mình. Ngoài ra, sự hỗ trợ của cộng đồng cũng rất cần thiết để duy trì thành công trong thời gian dài chứ không đơn thuần là khoảnh khắc như năm 2018.

Chia sẻ về vấn đề này, BLV Quang Huy thừa nhận bóng đá Việt Nam vẫn chưa có quá nhiều nguồn lực bổ sung. Những gương mặt tích cực tham gia hỗ trợ vẫn chỉ là quanh quẩn vài tên tuổi quen thuộc:

‘Tôi hơi thất vọng bởi các nguồn lực bổ sung cho bóng đá vẫn chỉ là những gương mặt cũ. Nhiều người cứ bàn tán chuyện "một ông chủ, nhiều đội bóng", nhưng tôi chỉ muốn có nhiều đơn vị tài trợ cùng gánh vác để có nhiều đầu tư vào bóng đá. Đến lúc này, tôi chưa thấy động thái gì cả’.

ha noi fc v-league

BLV kỳ cựu cũng chỉ ra những đội bóng mạnh hiện tại như Hà Nội FC, CLB TP.HCM, Becamex Bình Dương, HAGL hay Than Quảng Ninh… đều có sự hỗ trợ của các ‘ông bầu’. Phần còn lại là những đội bóng chịu sự phụ thuộc hoàn toàn vào cơ chế Nhà nước. Sự hỗ trợ xã hội hóa nếu có cũng thường rất ít, không bền lâu mà cũng không hiệu quả thực sự.

‘Các đội bóng có khả năng vươn lên hầu như nhờ các ông bầu chịu chơi còn nguồn lực mới thì rất khó để kiếm. Bóng đá Việt Nam đang có hướng đi đúng. Chúng ta phải làm sao đấy để mở ra, đúng nghĩa xã hội hoá, tức là có nhiều nguồn lực đổ vào thì sẽ tốt hơn’.

van toan hagl

Cuối cùng, nhân thời điểm cả đất nước đang trong những thời khắc đầu tiên của năm mới, BLV Quang Huy hy vọng những nguồn lực ngoài xã hội sẽ đẩy mạnh việc hỗ trợ sự phát triển của bóng đá nước nhà. Chúng ta đang có những gốc rễ tốt nhưng để ra hoa đẹp quả ngọt thì vẫn cần đầu tư nhiều hơn nữa.

‘Trước người ta cứ đợi xem năm 2018 có phải thành công nhất thời không. Giờ đến năm 2019 thành công tiếp rồi thì phải nỗ lực thêm trong năm tới. Hy vọng mọi người thấy bóng đá Việt Nam "ngon lành" rồi, yên tâm nhảy vào được. V-League nhìn vào hiện giờ thì vẫn ngờ vực, chúng ta sẽ theo dõi xem’, BLV kỳ cựu chia sẻ.

VIDEO: Hành trình khẳng định bản thân của Văn Toàn (Nguồn: Next Sport)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BLV Quang Huy bóng đá Việt Nam V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo