Quảng cáo

Trọng tài ngoại điều hành các trận đấu trụ hạng tại V-League

Thứ ba, 17/09/2019 11:25 AM (GMT+7)
A A+

VPF đã gửi thư đến liên đoàn bóng đá của Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaysia để mời các trọng tài có uy tín về điều hành các trận đấu cạnh tranh chiếc vé trụ hạng V-League 2019.

Video: Cầu thủ Thái Lan bức xúc với quyết định của trọng tài

Đại diện VPF cho biết trước đó đã đưa ra lời mời cho các trọng tài ngoại để đảm bảo tính công bằng nhất của các trận đấu cuối. Vòng 23 mới đây, VPF cũng đã gửi thư mời đến Liên đoàn bóng đá của 5 quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaysia để cử trọng tài sang Việt Nam điều hành vài trận đấu.

Trọng tài, Trọng tài ngoại, Vleague 2019, trụ hạng, Khánh Hòa, HAGL

Các trọng tài ngoại điều hành trận đấu tại V-League những mùa trước. Nguồn: internet

Ban tổ chức giải đấu ưu tiên mời các trọng tài là đến từ các nền bóng đá tốt trong châu lục. Tuy nhiên, VPF nhận được thông báo các trọng tài ở các quốc gia này không thể nhận lời mời.

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hy vọng được hợp tác với các trọng tài ngoại trong hai vòng đấu cuối của V-League. Hai vòng mang tính chất quyết định của cả mùa giải khi mà cuộc đua vô địch gần như đã ngã ngũ.

Hiện tại, Khánh Hòa, Thanh Hóa, HAGL, Viettel và Nam Định là những đội bóng có thể sẽ ban tổ chức giải đấu sắp xếp các trọng tài ngoại bắt chính.

Kể từ đầu mùa giải, đã có 4 trọng tài bị kỷ luật tạm đình chỉ làm nhiệm vụ đó là các trọng tài Trương Hồng Vũ, Nguyễn Ngọc Châu, Trần Đình Thịnh cùng trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu. Trong đó có 2 người vừa được công nhận là trọng tài FIFA trong năm 2019 là Trương Hồng Vũ, Trần Đình Thịnh, còn trọng tài Nguyễn Ngọc Châu từng đoạt danh hiệu Còi vàng Việt Nam ở mùa giải 2016.

Trọng tài, Trọng tài ngoại, Vleague 2019, trụ hạng, Khánh Hòa, HAGL

Quyết định của trọng tài mang tính sống còn của các đội bóng

Thậm chí, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã xin nghỉ đi làm bảo vệ vẫn được mời trở lại điều hành V-League. Hiện ban trọng tài VFF có 5 trọng tài FIFA đang điều hành ở V-League nhưng trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã không vượt qua đợt kiểm tra thể lực giữa mùa nên V-League 2019 chỉ còn 4 trọng tài FIFA.

Điều các CLB và NHM lo lắng nhất là công tác trọng tài ở những vòng đấu cuối như thế nào. Tại vòng 22 V-League 2019 hai HLV của SHB Đà Nẵng và SLNA phàn nàn về cách điều hành trận đấu của trọng tài, ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã xử ép SHB Đà Nẵng khiến cho các cầu thủ của ông ức chế dẫn đến thua HAGL. Kể từ đầu mùa, đã có 2 trọng tài bị kỷ luật khi điều khiển trận đấu có Đà Nẵng.

Trọng tài, Trọng tài ngoại, Vleague 2019, trụ hạng, Khánh Hòa, HAGL

Sau vòng 23, Sanna Khánh Hòa đang có 21 điểm, đội áp chót Thanh Hóa có 25 điểm. HAGL đang xếp vị trí thứ 12 với 26 điểm, còn Viettel xếp thứ 11 với 27 điểm. Tiếp đến là Nam Định thứ 10 với 28 điểm.

Đáng chú ý, vòng 24 sẽ có cuộc đối đầu giữa hai đối thủ cạnh trạnh trực tiếp là Nam Định và Khánh Hòa. Sang vòng cuối cùng các trận đấu đáng chú ý là giữa Thanh Hòa và Viettel, HAGL và Thành Phố Hồ Chí Minh.

Đội cuối bảng phải xuống thẳng hạng Nhất, vị trí 13 cũng phải thi đấu trận play-off với CLB xếp thứ 2 của giải hạng Nhất quốc gia 2019.

Author Thethao247.vn Dũng Nghệ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng tài trọng tài ngoại trụ hạng Vleague 2019 HAGL Khánh Hòa VPF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT