Quảng cáo

Trọng tài cấp FIFA ở V-League bị đình chỉ sau 3 vòng đấu

Chủ nhật, 10/03/2019 20:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau những vòng đầu tiên của V-League 2019, đã có 3 trọng tài cấp FIFA bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ do những sai sót nghiêm trọng gây nhức nhối vừa qua.

Sau phiên họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức những vòng đầu tiên của V.League 2019 giữa Ban điều hành giải, Ban trọng tài và Ban kỷ luật của VFF, quyết định kỷ luật dành cho các trọng tài vi phạm được đưa ra. Theo đó, 3 trọng tài Trương Hồng Vũ, Nguyễn Ngọc Châu, Trần Đình Thịnh cùng trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu đã bị tạm đình chỉ làm nhiệm vụ.

Quyết định kỷ luật được đưa ra cho những trọng tài nói trên đến từ việc các trọng tài này đã có những nhận định sai, làm không đúng luật khi quyết định thổi phạt đền hay không thổi phạt đền trong các trận Quảng Nam 1-1 Hà Nội (vòng 2), Hoàng Anh Gia Lai 1-3 Sài Gòn (vòng 3), Viettel 0-2 Hà Nội (vòng 3).

>>> Trọng tài mắc lỗi lớn trong pha bắt penalty của thủ môn Hà Nội FC

trong tai tran dinh thinh

Trong 4 trọng tài - trợ lý trọng tài nói trên có tới 3 người được công nhận ở đẳng cấp FIFA. Hai  người vừa được công nhận FIFA trong năm 2019 là trọng tài Trương Hồng Vũ và Trần Đình Thịnh.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trung Hậu có thâm niên là trợ lý trọng tài FIFA từ năm 2014. Riêng ông Nguyễn Ngọc Châu từng đoạt danh hiệu Còi vàng Việt Nam năm 2016.

"Các thành viên dự họp đã xem băng ghi hình cùng báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và đi đến kết luận rằng các trọng tài, trợ lý trọng tài đã mắc sai sót trong việc nhận định không đúng các tình huống phạt đền hay không phạt đền.

que ngoc hai

Do nhận định không đúng của trọng tài nên dẫn tới việc kết quả chung cuộc của ba trận đấu nói trên bị ảnh hưởng. Trợ lý trọng tài sai sót là không có sự hỗ trợ cho trọng tài trong tình huống đá phạt đền trận Viettel- Hà Nội.

Ban trọng tài chịu trách nhiệm đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể với từng cá nhân - đình chỉ làm nhiệm vụ có thời hạn", Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời ông Dương Văn Hiền, trưởng ban Trọng tài V.League.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài vleague trọng tài cấp fifa ở vleague trọng tài việt nam Trương Hồng Vũ Nguyễn Ngọc Châu Trần Đình Thịnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT