Quảng cáo

Văn Quyết nhận thẻ đỏ, Hà Nội vẫn đả bại Viettel

Thứ tư, 06/03/2019 20:53 PM (GMT+7)
A A+

Hai bàn thắng của Omar và Oseni giúp Hà Nội giành chiến thắng ở trận Derby thủ đô, cho dù Viettel thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp 2 và còn được hưởng một quả 11m.

Bàn thắng: Omar 28, Oseni 32

Trận Derby Hà Nội đã diễn ra với một thế trận đúng như dự đoán của NHM. Được đánh giá mạnh hơn, CLB Hà Nội ép sân trong những phút đầu, trong khi Viettel thi đấu có phần thăm dò và phòng ngự. 15 phút đầu tiên chứng kiến một kịch bản quen thuộc: Hà Nội đan bóng để tấn công, Viettel sẵn sàng đáp trả với tốc độ của Vũ Minh Tuấn. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao và các cầu thủ đôi khi buộc phải phạm lỗi.

Khi mà CLB Viettel dường đã cảm thấy dễ thở hơn đôi chút, họ nhận bàn thua đáng tiếc. Từ một pha bóng lộn xộn, Omar mở tỷ số trận đấu với một cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm. Cầu thủ Viettel cho rằng Omar đã để bóng chạm tay ở tình huống trước đó nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng.

Ngay sau đó, tỷ số được nâng lên 2-0 cho ‘đội khách’, từ pha phối hợp trung lộ bài bản, Oseni dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2. Đó cũng là kết quả của hiệp 1.

Tưởng chừng như CLB Hà Nội sẽ có một trận đấu dễ dàng khi hiệp 1 kết thúc trong sự vượt trội của Đức Huy và các đồng đội thì phút 50, đội trưởng Văn Quyết nhận thẻ đỏ rời sân. Trọng tài có lẽ đã cho rằng tiền đạo mang áo số 10 đã đánh nguội trung vệ Đức Chiến của Viettel.

Hơn người nhưng Viettel không thể triển khai được những đường tấn công của mình, trong khi đó Hà Nội đá thấp và không mong muốn ghi thêm bàn thắng, dù rằng Samson đã từng có một cơ hội ngon ăn. Cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Gustavo mang về quả penalty cho Viettel, nhưng tiền đạo Paulo đã không thể thắng Văn Công trong tình huống dứt điểm của mình, dù trước đó anh là người đã giành lấy bóng từ tay của Quế Ngọc Hải.

Thắng 2-0, CLB Hà Nội có 7 điểm sau 3 trận, xếp thứ 2 tại V-League 2019 sau CLB TP.HCM.


Đội hình xuất phát

 

Viettel: Quàng Thế Tài (GK), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (C), Trương Văn Thiết, Vũ Minh Tuấn, Bùi Duy Thường, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, Trương Tiến Anh, Paulo De Souza, Kayo Sanches Borges.

Hà Nội FC: Nguyễn Văn Công (GK), Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Quyết (C), Trần Văn Kiên, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung, Pape Omar, Đỗ Duy Mạnh, Ngân Văn Đại, Đỗ Hùng Dũng, Oseni.


Diễn biến

(Ảnh: Ngọc Bảo)

89':  Trượt 11m!! Cú sút của Paulo De Souza bị thủ môn Văn Công cản phá.

69: Kayo đi bóng từ giữa sân rồi dứt điểm cực mạnh nhưng bóng đi không chính xác.

67: Hoàng Đức dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm nhưng Duy Mạnh đã chơi lăn xả để cứu thua.


58': Viettel được hưởng quả đá ở cự ly 22m nhưng Minh Tuấn đã dứt điểm bóng đi ra ngoài.

50': Thẻ đỏ!! Văn Quyết nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp sau 1 tình huống va chạm. Có vẻ như anh đã đánh nguội Đức Chiến.

42’: Paulo Souza tung cú sút táo bạo từ sát vạch 16,5 m khiến thủ môn Văn Công phải trổ hết tài nghệ cứu thua cho CLB Hà Nội.

32': 2-0!! Pha phối hợp trung lộ quá hay của Hà Nội kết thúc bằng bàn thắng dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 của Oseni.

28: 1-0!! Omar mở tỷ số trận đấu với một cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm. Cầu thủ Viettel cho rằng Omar đã để bóng chạm tay ở tình huống trước đó nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng.

18: Thẻ vàng!!! Ngân Văn Đại phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ngăn Viettel phản công.

15: Thẻ vàng!!! Đức Chiến của Viettel nhận thẻ vàng sau pha vào bóng sai luật với Đức Huy. Viettel đang sẵn sàng chơi rát để phòng ngự.

10: Không vào!!! Viettel phản công, bóng đến chân Vũ Minh Tuấn, anh dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng rất tiếc, bóng đã đi vọt xà.

6: Hà Nội FC gia tăng tấn công nhưng hàng thủ Viettel vẫn đang chơi phòng ngự kiên cường.

3: Hà Nội đang chủ động cầm bóng, phối hợp ban bật để kéo giãn hàng thủ Viettel.

1': Trận đấu bắt đầu


 

HLV Lee Heung-sil: ‘Tôi muốn tạo nên màu sắc riêng cho CLB Viettel’

"Hai ngày trước trận đấu, ông Park Hang-seo đã gọi điện cho tôi để nói chuyện. Chúng tôi đã nói chuyện một lúc khá lâu và ông ấy bảo tôi cứ chuẩn bị thật tốt theo cách riêng của bản thân là yên tâm. Và tôi đã tìm ra cách giúp các cầu thủ bớt căng thẳng để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

Tôi chỉ tập trung vào công việc của mình và hoàn toàn không nghĩ đến thành tích của HLV Park Hang-seo. Tôi muốn tạo nên màu sắc riêng cho CLB Viettel. Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ phải sinh hoạt tốt, phải làm sao để có thể trạng tốt nhất cho từng nhiệm vụ trước mắt."

HLV Chu Đình Nghiêm: 'Quang Hải chịu áp lực lớn'

Ông Chu Đình Nghiêm lên tiếng lý giải cho phong độ 2 vòng qua của Quang Hải: "Ở thời điểm này, Quang Hải chưa hòa nhập tốt với V.League 2019 sau khi trở về từ đội tuyển Việt Nam. Trong số những tuyển thủ quốc gia trở về CLB Hà Nội, chỉ Hùng Dũng và Duy Mạnh là bắt nhịp ngay được với mùa giải mới”.

“Quang Hải ở thời điểm này chịu áp lực lớn từ cổ động viên và truyền thông. Cậu ấy bị ảnh hưởng về việc đã ra sân thì phải tỏa sáng và ghi bàn. Vì thế, Quang Hải cần cân bằng phong độ để sớm hòa nhập cùng lối chơi toàn đội. Tập thể CLB Hà Nội sẽ giúp đỡ cậu ấy về điều đó”.

Derby Hà Nội rực lửa

Về tính chính thống mà nói, trận derby Thủ đô gần nhất chỉ mới diễn ra cách đây 3 năm, khi Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội hiện tại) chạm trán đội bóng anh em CLB Hà Nội (tiền thân của CLB Sài Gòn) ở vòng 3 V-League 2016. Thế nhưng, NHM bóng đá thủ đô không coi cuộc đấu ấy là một trận thư hùng thực sự. Một phần vì CLB Hà Nội thời điểm ấy quá yếu để so với đối thủ Hà Nội T&T, một phần nữa cũng bởi sự thiếu bản sắc của 2 đội bóng không có truyền thống. Bản thân CLB Hà Nội sau trận đấu đó 1 tuần đã chuyển vào TP.HCM và đổi tên thành CLB Sài Gòn.

Vậy nên, CĐV bóng đá thành phố Hà Nội cũng phải trở về những năm 2011-2012 để có những trận derby thủ đô hấp dẫn. Hà Nội T&T của bầu Hiển chạm trán CLB Hà Nội (ACB) của bầu Kiên được coi là một cặp đấu có chất lượng, nhưng khi ấy T&T sống trong sự ghẻ lạnh của NHM. Dù danh tiếng là derby Hà Nội, nhưng sự cổ vũ trên khán đài là một chiều.

Như vậy, phải tính từ năm 2009, kể từ khi Thể Công còn ở V-League và CLB Hà Nội ACB của bầu Kiên (tiền thân CA. Hà Nội) đối đầu với nhau, NHM mới được chứng kiến một trận derby 'đích thực' với lượng NHM đông đảo.

Đội hình dự kiến

Viettel: Thế Tài – Tiến Dũng, Đức Chiến, Văn Thiết - Tiến Anh, Văn Trâm, Duy Thường, Hoàng Đức - Kayo, Joao Paulo, Minh Tuấn.

Hà Nội: Tiến Dũng – Duy Mạnh, Văn Kiên, McDonald, Văn Hậu - Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng – Văn Quyết, Samson, Omar.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Viettel vs Hà Nội Viettel vs Hà Nội tỷ số Viettel vs Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT