Quảng cáo

Trọng tài mắc lỗi trong pha bắt phạt đền của thủ môn Hà Nội FC

Thứ năm, 07/03/2019 07:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã bỏ qua lỗi bắt phạt đề sai luật của thủ môn Văn Công trong trận Hà Nội thắng Viettel 2-0.

VIDEO: Văn Hậu đi tìm bố mẹ trước khi phải rời khỏi khán đài Hàng Đẫy (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Ở phút 88 trong trận derby thủ đô giữa Viettel FC và CLB Hà Nội, đội bóng quân đội đã được hưởng 1 quả penalty. Tuy nhiên tiền đạo chủ lực Paulo đã thực hiện không thành công khi bị thủ môn Văn Công đoán đúng hướng sút và đẩy bóng thành công.

Điều đáng nói là thủ môn của trọng tài chính đã bỏ qua pha bắt phạt đền sai luật nghiêm trọng của thủ môn Hà Nội FC, dù ông Trần Đình Thịnh đã có góc quan sát rất tốt trong tình huống đá phạt đền này.

Cụ thể khi tiền đạo Paulo đang chạy đà và chuẩn bị sút, thủ môn Văn Công đã chủ động di chuyển tiến về trái bóng và cách xa khung thành khoảng 1m. Trong khi luật quy định thủ môn phải đứng chính giữa vạch vôi khung thành.

Luật FIFA ban hành quy định: "Vị trí của thủ môn đội phòng ngự là đứng trên đường cầu môn - vạch vôi giữa hai cột dọc. Mặt thủ môn hướng về phía trái bóng. Thủ môn chỉ được di chuyển sau khi bóng đã được đá đi. Nếu thủ môn vi phạm, cú đá phạt sẽ được thực hiện lại".

Theo luật, trọng tài chính Trần Đình Thịnh cần cho CLB Viettel thực hiện lại quả 11m. Tuy nhiên đội ngũ trọng tài đã không phát hiện ra vấn đề này. Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó trở lại vị trí thứ 2 trên BXH V.League 2019.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội 2-0 Viettel V.League 2019 Văn Công Trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT