Quảng cáo

Chính xác có bao nhiêu 'trọng tài' trong 1 trận đấu bóng đá?

Thứ hai, 16/09/2019 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Tính đến thời điểm bóng đá phát triển như hiện nay cùng với công nghệ được nâng tầm, số lượng trọng tài trong một trận đấu có thể không dừng lại ở 4.

Trọng tài chính là người cầm còi và các loại thẻ, thường xuyên di chuyển trên sân để điều khiển trận đấu. Cũng là người có quyền cao nhất trên sân.

so luong trong tai trong tran dau bong da

Trọng tài chính luôn có nhiệm vụ đảm bảo rằng trận đấu được chơi theo luật của môn thể thao này. Vai trò của trọng tài là phán xét các tình huống và đưa ra quyết định về hình phạt nếu cần.

Ngoài ra, có 2 trọng tài biên hỗ trợ trên sân. Họ chịu trách nhiệm xác định khi nào cầu thủ nào mắc thế việt vị vì họ có tầm nhìn ngoài biên tốt hơn.

Họ cũng hỗ trợ tốt cho trọng tài chính với sự quan sát rộng hơn.

Một trọng tài thứ 4 ở ngoài sân có nhiệm vụ thông báo thay người và số phút bù giờ cho hiệp thi đấu.

trong tai chinh

Tuy nhiên, số lượng trọng tài có thể thay đổi khi các trận đấu trở nên quá quyết liệt. Trong nhiều trận đấu Châu Âu và quốc tế, việc có đến 5-6 trọng tài đã giúp đánh giá chính xác hơn và hỗ trợ cực tốt cho trọng tài chính để đưa ra những quyết định chuẩn xác.

FIFA cũng đang xem xét về khả năng công nghệ vạch đích để hỗ trợ thêm cho các trọng tài khi quyết định nếu bóng đã qua vạch hay chưa.

Ngoài ra còn có một trọng tài cấp cao khác là Công nghệ VAR, đã được áp dụng tại World Cup 2018, cung cấp hình ảnh quay chậm ở mọi góc mà trọng tài chính có thể tham khảo nếu tình huống xảy ra để lại quá nhiều tranh cãi.

cong nghe var

Tóm lại, các trận đấu thông thường như giao hữu có thể chỉ có 3 trọng tài, các giải đấu quan trọng sẽ có 4 và một số trận cầu kinh điển ở Châu Âu và quốc tế có thể có tới 6 trọng tài. Tất cả chưa kể đến trọng tài thầm lặng là Công nghệ VAR.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
số lượng trọng tài trong trận đấu bóng đá có bao nhiêu trọng tài trong trận đấu bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo