Quảng cáo

Thêm một đội bóng đề xuất VPF kết thúc V-League 2020

Thứ ba, 28/07/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau Quảng Nam và Thanh Hóa, đã có thêm một đội bóng đề xuất việc kết thúc sớm V-League 2020 và gửi văn bản tới VPF.

Ngày 26/7 vừa qua, VPF đã buộc phải đưa ra quyết định tạm hoãn các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam do đại dịch COVID-19 đang có dấu hiệu quay trở lại. Đây là lần thứ 2, bóng đá Việt Nam phải tạm dừng vô thời hạn ở mùa giải năm nay.

Trước việc V-League 2020 không hẹn ngày trở lại, đã có nhiều đội bóng thể hiện nguyện vọng giải đấu sẽ kết thúc sớm. Mới đây nhất, CLB Sông Lam Nghệ An đã gửi văn bản tới VPF để đề xuất phương án cho phần còn lại của mùa giải.

Cụ thể, SLNA đề nghị kết thúc V-League 2020 tại vòng 11 và trao chức vô địch cho đội đứng đầu Sài Gòn FC, trao huy chương cho đội đứng thứ 2 - Viettel và thứ 3 - Than Quảng Ninh trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ mong muốn không có đội xuống hạng ở V-League 2020. Hai đội hạng nhất đứng thứ hạng cao trên bảng xếp hạng được lên hạng để đảm bảo quyền lợi và mùa giải V-League 2021 sẽ có 16 đội tham dự thay vì 14 như hiện tại.

Ngoài ra một lý do khác khiến cho Sông Lam Nghệ An muốn giải đấu kết thúc là vì vấn đề về tài chính:

"Khi giải đấu dừng lại, các đội bóng phải chi ra số tiền rất lớn để nuôi các cầu thủ. Hơn nữa khi giai đoạn 1 kết thúc, các đội bóng muốn thay đổi cầu thủ ngoại nhưng các cầu thủ này không thể nhập cảnh Việt Nam

Nếu giải đấu tiếp tục diễn ra, chắc chắn sẽ không đảm bảo về việc chống dịch COVID-19 và chất lượng của giải không đảm bảo, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho các CLB, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ, sợ lo sợ của Ban tổ chức trận đấu và khán giả" - Lãnh đạo của SLNA chia sẻ.

Trước Sông Lam Nghệ An, ban lãnh đạo CLB Quảng Nam cũng như Thanh Hóa cũng đã đề xuất kết thúc V-League 2020 nếu giải đấu không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Highlights Than Quảng Ninh 2-0 SLNA (Nguồn: Next media)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SLNA V-League 2020 tạm hoãn COVID-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT