Quảng cáo

Siêu phẩm V-League được báo châu Âu đề cử giải thưởng FIFA Puskas

Thứ ba, 28/07/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Pha ngả bàn đèn của Rodrigo Dias nhận sự chú ý của tờ báo danh tiếng Mundo Deportivo.

Vòng 11 V-League vừa qua, cuộc chạm trán giữa Quảng Nam và Sài Gòn là trận đấu nhiều bàn thắng nhất với tổng 6 pha lập công chia đều cho hai bên. Một trong đó là cú ngả bàn đèn của tiền đạo Rodrigo da Silva Dias.

Nhận quả tạt của Đinh Thanh Trung, Dias khống chế bóng bằng vai trong tư thế quay lưng với khung thành. Anh không còn nhiều lựa chọn khi xung quanh dày đặc các hậu vệ Sài Gòn theo kèm. Tiền đạo người Brazil tung người móc bóng phá lưới Văn Phong.

Bàn thắng vô cùng đẹp mắt này đã gây tiếng vang đến tận châu Âu. Tờ báo nổi tiếng của Tây Ban Nha, Mundo Deportivo đã đăng tải bài viết với tựa đề "Ứng viên cho giải Puskas? Một pha ngả bàn đèn hoàn hảo đã được tìm thấy ở Việt Nam".

Trong bài viết này, tác giả đã nhận xét: "Bàn thắng của cầu thủ 26 tuổi đến từ CLB Quảng Nam tên là Rodrigo Dias có thể sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu Bàn thắng đẹp nhất năm 2020 của FIFA (Puskas Award)".

Không chỉ Mundo Deportivo mà cả những trang nổi tiếng như Marca cũng đề cập đến siêu phẩm này cùng những hàng tít rất ấn tượng.

Giải FIFA Puskas là danh hiệu cá nhân cho cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất năm. Giải bắt đầu từ năm 2009 với đề xuất của cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Hầu hết nó được trao cho các danh thủ lớn trên thế giới.

Năm 2016, Mohd Faiz Subri thuộc biên chế Penang đã bất ngờ giành danh hiệu này và trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có vinh dự trên. Đó cũng là bàn thắng duy nhất tại một giải đấu thuộc châu Á mang về giải thưởng Puskas. Với siêu phẩm của Dias và nhiều lời khen ngợi từ truyền thông châu Âu, hi vọng V-League sẽ trở thành đại diện thứ hai của châu Á giật danh hiệu FIFA Puskas của năm.

Highlights Quảng Nam 3-3 Sài Gòn (Vòng 11 V-League 2020)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT