Quảng cáo

Nhiều CLB đề xuất hủy V-League 2020

Thứ hai, 27/07/2020 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi V-League 2020 bị hoãn lần 2 do COVID-19, nhiều câu lạc bộ đã đề xuất hủy kết quả của mùa giải năm nay.

Vào chiều 26/7 vừa qua, chủ tịch VPF Trần Anh Tú xác nhận, hai hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam là V-League và giải Hạng nhất sẽ tạm hoãn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trước việc V-League 2020 tiếp tục phải tạm hoãn và chưa hẹn ngày trở lại, nhiều câu lạc bộ đã đề xuất phương án hủy bỏ kết quả của mùa giải năm nay.

Bầu Đệ của CLB Thanh Hóa cho biết: Trong trường hợp phải nghỉ dài thì theo tôi, nếu hủy giải, trao cup cho đội đang dẫn đầu và không xuống hạng.Tôi lo ngại dịch bùng phát trở lại lần này cũng không kết thúc nhanh được.

Kéo dài việc dừng thi đấu sẽ rất mệt mỏi cho các đội bóng. Phương án trong một 1 tuần tới nếu không thể thi đấu được thì dừng luôn giải. Còn để các đội phải chờ đợi trong 1, 2 tháng thì chết. Mỗi tháng cũng mất cả tỷ chứ ít gì đâu. Anh em tập chay cũng chán. CLB khổ vì tiền".


Cùng quan điểm với bầu Đệ, chủ tịch CLB Quảng Nam - Nguyễn Húp chia sẻ: Như đợt trước khi phóng viên hỏi là "có nên tiến hành V-League tiếp hay không", tôi đã nói là giải nên dừng. Dịch COVID-19 này không chỉ trải qua một lần, mà nó sẽ biến động nhiều lần. Ở Việt Nam lần này, dịch đang bùng phát lần thứ hai.

Nếu giải không có đội xuống hạng thì nên dừng từ bây giờ thì tốt hơn. Dừng luôn, trao giải cho các đội nhất nhì ba. Thay vì đá 26 vòng, trao cúp và 3 tỷ đồng cho đội vô địch thì giờ mình trao 1 tỷ thôi. Tôi đề xuất dừng giải, không có đội xuống hạng và bảo toàn vị trí các đội".

Dù các đội đã đề xuất, tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn sẽ là của VPF. Còn người hâm mộ chắc chắn không muốn giải đấu bị hủy bỏ, đặc biệt trong bối cảnh giải đấu đang diễn ra vô cùng hấp dẫn.

V-League 2020 đang đi đến hồi gay cấn, chỉ còn 2 vòng đấu nữa giai đoạn một sẽ khép lại. Các đội bóng phải chiến đấu hết sức để tránh rơi vào nhóm 6 đội tranh suất trụ hạng sau vòng phân hạng. Trong khi cuộc đua vô địch vẫn nóng bỏng khi Sài Gòn không tạo ra khoảng cách quá xa với các đội phía sau

Highlights TPHCM 0-3 Hà Nội FC (Vòng 11 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-league 2020 tạm hoãn lần 2 V-League 2020 COVID-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT