Quảng cáo

SLNA tiết lộ mức lương siêu thấp của các cầu thủ

Thứ năm, 16/04/2020 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Dù CLB SLNA đang gặp khó khăn do V.League bị hoãn, nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn quyết định không giảm lương của các cầu thủ vì quá thấp.

Highlights SLNA vs Becamex Bình Dương - nguồn: VTV

Đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến cho V.League 2020 buộc phải tạm hoãn vô thời hạn. Điều này khiến cho kinh tế của các câu lạc bộ gặp rất nhiều khó khăn khi nguồn thu thì không có mà vẫn phải gánh khoản tiền lương khổng lồ của các cầu thủ.

Trong giai đoạn này, rất nhiều đội bóng đá phải đi đến quyết định giảm lương của các cầu thủ và ban huấn luyện để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Có thể kể tới như CLB TP.HCM, Nam Định, Sài Gòn FC hay tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

SLNA tiet lo muc luong sieu thap cua cau thu

Tuy nhiên, vẫn có những đội bóng vẫn giữ nguyên mức lương hiện tại của các cầu thủ, trong đó có CLB SLNA. Lý do mà đội bóng xứ Nghệ quyết định như vậy là vì mức lương hiện tại của các cầu thủ SLNA là rất thấp.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Giám đốc kỹ thuật CLB SLNA, nói: “Tính đến lúc này, khi giải đã hoãn được một thời gian và chưa thể xác định ngày tái đấu, nhà tài trợ của chúng tôi cũng chưa có ý kiến gì về chuyện giảm lương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cũng không yêu cầu đội phải tính toán lại chi tiêu cho anh em. SLNA sẽ không giảm lương vì chúng tôi lên kế hoạch tài chính từ đầu mùa...”.

Bên cạnh đó, ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB SLNA, cũng tiết lộ mức lương rất thấp của các cầu thủ vào thời điểm hiện tại: “Đúng là chúng tôi không giảm, cũng không tính đến chuyện giảm nếu giải hoãn dài. Vì nếu giảm nữa thì cầu thủ sống bằng gì?

Nói thật là lương cầu thủ SLNA rất thấp, bình quân chỉ 8 - 10 triệu đồng/tháng. 2/3 số cầu thủ trong đội hưởng mức thấp. Chỉ số ít được hưởng mức cao, mà gọi là cao so với đội chứ cũng không thấm tháp gì so với các đội khác. Ví dụ như Phan Văn Đức được khoảng 20 triệu đồng/tháng. SLNA là CLB nghèo, tính giảm nữa thì khổ cầu thủ lắm, không đành lòng”.

SLNA tiet lo muc luong sieu thap cua cau thu

Dù đã có sự cải thiện so với các mùa giải trước đó, nhưng nhìn chung SLNA vẫn là đội bóng trả lương thấp nhất cho các cầu thủ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi đội bóng xứ Nghệ không có được một nhà tài trợ cố định trong những mùa giải vừa qua.

Dù gặp khó khăn là vậy nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu rất quyết tâm để cống hiến cho đội bóng quê hương. Hiện tại, SLNA đang đứng thứ 4 tại V.League 2020 sau 2 vòng đấu đã qua. Đây là sự nỗ lực rất đáng ghi nhận của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SLNA V.League 2020 phan văn đức COVID-19 giảm lương cầu thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT