Quảng cáo

Quốc Vượng: 'HAGL khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất'

Thứ ba, 12/05/2020 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Quãng thời gian thi đấu cho HAGL là những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp đối với cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng.

Trong những cầu thủ sa ngã và vướng vào đại án Bacolod năm 2005, Văn Quyến và Quốc Vượng là những cầu thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nếu như Quyến "béo" được coi là thần đồng trăm năm có một, thì Quốc Vượng lại là tiền vệ toàn diện nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra.

Tiền vệ xứ Nghệ sở hữu nhãn quan chiến thuật và khả năng đọc tình huống rất tốt, cùng với đó là những tình huống chuyền dài chuẩn xác và những pha sút xa uy lực. Ngoài ra, một điều không thể thiếu trong lối chơi của Quốc Vượng đó là tinh thần chiến đấu máu lửa và không ngại va chạm.

Quoc Vuong hanh phuc nhat khi thi dau cho HAGL

Trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình, Quốc Vượng đã trải qua rất nhiều đội bóng tại Việt Nam. Nhưng đối với anh, quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số là khi chơi cho CLB HAGL.

Thời điểm đó, do SLNA có quá nhiều tiền vệ chất lượng nên đội bóng xứ Nghệ đã mang Quốc Vượng cho các đội bóng khác mượn. Đà Nẵng và HAGL là những câu lạc bộ muốn có sự phục vụ của tiền vệ tài năng này.

Dù trong đội hình đội bóng phố núi lúc đó cũng có nhiều cầu thủ giỏi ở tuyến giữa như Sakda, Hữu Đang, Văn Đàn, nhưng Quốc Vượng vẫn chọn đầu quân cho bầu Đức vì tính cạnh tranh cao hơn. Đến thời điểm hiện tại, Quốc Vượng vẫn cho rằng đó là quyết định đúng đắn nhất sự nghiệp:

“Quyết định thi đấu cho HAGL ở mùa giải 2003 là sự lựa chọn đúng đắn nhất trong sự nghiệp của tôi. Đó cũng là mùa giải hạnh phúc và vui nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi". - Quốc Vượng chia sẻ với báo Bóng đá.

Quoc Vuong hanh phuc nhat khi thi dau cho HAGL

Mùa giải đó, dù mới chỉ 21 tuổi, nhưng bằng sự quyết tâm của tuổi trẻ, Quốc Vượng đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt ban huấn luyện của HAGL và chiếm lấy một suất đá chính trong đội hình đội bóng phố núi. Anh góp công lớn vào chức vô địch của đội bóng phố núi ở mùa giải năm đó và sau đó cùng U23 Việt Nam giành HCB tại SEA Games 22 được tổ chức trên sân nhà.

VIDEO: Những pha lập công đỉnh cao nhất của Phạm Văn Quyến (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Lê Quốc Vượng V.League 2003 Bacolod 2005
Xem thêm
TIN NỔI BẬT