Quảng cáo

Quốc Vượng: 'Văn Quyến là cầu thủ 100 năm mới có 1'

Chủ nhật, 03/05/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Quốc Vượng đánh giá Phạm Văn Quyến là cầu thủ trăm năm bóng đá Việt Nam mới xuất hiện 1 người.

VIDEO: Những pha lập công đỉnh cao nhất của Phạm Văn Quyến (nguồn: Next Media)

Suốt 20 năm qua, người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn tranh cãi về việc Văn Quyến hay Công Vinh xuất sắc hơn. Mỗi người có một điểm mạnh riêng và rõ ràng sự nghiệp của cựu danh thủ mang áo số 9 lẫy lừng hơn người đàn anh cùng quê Nghệ An.

Phát biểu mới đây, Nguyễn Quốc Vượng khẳng định anh chưa thấy cầu thủ nào tài năng như Văn Quyến. Thậm chí, cựu tuyển thủ này nhận định phải một trăm năm nữa bóng đá Việt Nam mới xuất hiện người thứ 2.

Quốc Vượng chia sẻ: "Từ ngày tôi biết đá bóng, biết cảm nhận những trận đấu bóng đá qua tivi và đến tận lúc này, tôi chưa thấy ai có kỹ năng tuyệt vời như Quyến. Kỹ năng trời phú mà với tôi, bóng đá Việt Nam một trăm năm mới có một. Điều đặc biệt và kỳ lạ là Quyến không phải mẫu cầu thủ quá chăm chỉ, không quá tích cực tranh cướp trên sân nhưng khi có bóng là lập tức biết cách tạo ra sự khác biệt.

van quyen dt viet nam

Quyến và tôi, từ lúc tập luyện cho đến khi đá bóng cùng đội, đã cực kỳ ăn ý và hiểu nhau. Quyến là người có thể xoay chuyển được cục diện trận đấu; là người luôn tạo ra sự khác biệt; là người thuận chân phải nhưng khi cần hay, cũng sẵn sàng hay với chân trái. Đúng, với tôi, Quyến luôn thật đặc biệt" - theo Thanh Niên.

Quốc Vượng tiết lộ anh ấn tượng nhất với Văn Quyến là ở khoảnh khắc phá lưới Hàn Quốc tại vòng loại Asian Cup 2004, khi đó đội tuyển xứ Kim Chi rất mạnh với nhiều hảo thủ vừa đoạt hạng 4 World Cup 2022.

Vào những năm đầu thế kỷ 21, Phạm Văn Quyến được xem là tài năng trẻ hiếm có của bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á. Nếu không vướng vào vòng lao lý năm 2005, có lẽ 'thần đồng' bóng đá Việt Nam đã là một ngôi sao mang tầm cỡ châu lục.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyến Quốc Vượng Bóng đá Việt Nam Phạm Văn Quyến ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT