Quảng cáo

FIFA trao đặc quyền riêng cho Thái Lan

Thứ tư, 29/04/2020 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan sẽ là nước duy nhất có 3 kỳ chuyển nhượng trong một mùa giải sau khi đề xuất lên FIFA.

VIDEO: Đặng Văn Lâm bắt như 'lên thần' tại Thái Lan (Nguồn: MTUTV)

Mới đây tờ Siamsport thông tin FIFA đã phê duyệt cho Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) được mở thêm 2 kỳ chuyển nhượng nữa. Do tác động của dịch Covid-19 nên Thai League sẽ có 2 khung thời gian chuyển nhượng từ ngày 25/8-7/9 năm 2020 và 28/12 năm 2020 đến 10/1 năm 2021.

Thái Lan sẽ là quốc gia duy nhất trên thế giới có 3 kỳ chuyển nhượng trong một mùa giải. Trước đó Thai League đã có kỳ chuyển nhượng trước mùa giải diễn ra từ 19/11/2019 đến 10/2/2020.

BTC Thai League đã đề xuất phương án này vì lịch thi đấu của giải bị lùi sang tháng 9, khi đó hợp đồng của một số cầu thủ sẽ đáo hạn nên cần có thêm kỳ chuyển nhượng để họ tìm đội bóng mới. Còn kỳ chuyển nhượng tháng 1 sẽ được coi là kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải.

Tuy nhiên các cầu thủ sẽ chỉ được thi đấu tối đa cho 2 CLB trong một mùa giải theo quy định của FIFA. Tuy nhiên nếu anh ta đến CLB thứ ba thuộc ngoài phạm vi Thai League thì vẫn được ra sân.

Việc Thái Lan đổi lịch thi đấu theo khung của hầu hết các giải bóng đá châu Âu khiến họ gặp phải một số vấn đề như trên. Tuy nhiên theo ông Benjamin Tan, lịch thi đấu mới sẽ giúp ích nhiều hơn cho ĐTQG Thái Lan, kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ và các CLB ở đấu trường châu Á.

Mới đây Thai League trình kế hoạch 181 lên các cơ quan chức năng. Cụ thể họ sẽ duy trì tối đa 181 người trong một trận đấu ở Thai League nhằm đảm bảo an toàn trong thời buổi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

>>Xem thêm: Bóng đá Đông Nam Á lao đao vì quyết định 'ngược đời' của Thái Lan

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thai league fifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo