Quảng cáo

Sao tuyển Thái Lan được vinh danh tại giải đấu số 1 châu Á

Thứ bảy, 25/04/2020 19:04 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ Thái Lan Theerathon Bunmathan mới đây đã được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFC) vinh danh với cú sút phạt đẳng cấp của mình.

VIDEO: Bàn thắng được AFC vinh danh của Theerathon Bunmathan (Nguồn: Fox Sports)

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố top 5 cú sút phạt thành bàn đẹp mắt nhất tại AFC Champions League. Trong đó có một pha đá phạt đẳng cấp của tuyển thủ Thái Lan Theerathon Bunmathan.

Đó là một tình huống trong trận đấu giữa CLB Buriram United (Thái Lan) và Gamba Osaka (Nhật Bản) diễn ra tại vòng bảng AFC Champions League năm 2015. Từ một tình huống sút phạt chếch về phía cánh phải, tuyển thủ Thái Lan đã có một cú sút phạt hiểm hóc bay thẳng vào góc cao của khung thành. Thủ thành đối phương chỉ còn cách bay người vô vọng và chứng kiến bóng xoáy thẳng vào lưới.

theerathon bunmathan thai lanĐó không phải là bàn thắng duy nhất của Theerathon tại đấu trường số 1 châu Á. Thật ngạc nhiên khi anh lại rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Nhật Bản từ những tình huống đá phạt. Tính đến nay, anh đã 3 lần chọc thủng lưới các đội bóng Nhật Bản từ các pha đá phạt tại giải đấu này, trong đó có cú sút phạt góc thành bàn nổi tiếng.

Có lẽ vì vậy nên các đội bóng Nhật Bản dành sự chú ý đặc biệt tới anh. Sau một thời gian thi đấu tại Thái Lan, Theerathon đã quyết định đầu quân cho CLB Yokohama F.Marinos. Ngay lập tức, anh trở thành nhân tố quan trọng và giúp đội giành chức vô địch J-League một cách thuyết phục. Bản thân anh cũng trở thành hậu vệ trái số 1 của giải đấu.

Ngoài Theerathon Bunmathan, bóng đá Thái Lan còn 3 tuyển thủ khác đang chơi bóng tại Nhật Bản. Đó là Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse), Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan (Consadole Sapporo). Ngoại trừ thủ thành Kawin đóng vai trò dự bị, các cầu thủ còn lại đều là nhân tố quan trọng của đội bóng mình đang đầu quân.

>>> Xem thêm: Chân dung cầu thủ gốc Việt đầu tiên khoác áo tuyển Thái.

>>> Xem thêm: Cựu HLV Thái Lan: "Tôi đã khóc khi thua Việt Nam".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theerathon Bunmathan Buriram United Gamba Osaka AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT