Quảng cáo

Tuyển thủ Thái Lan xác lập cột mốc lịch sử tại J-League

Thứ hai, 24/02/2020 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng ghi cho Shimizu S-Pulse, Teerasil Dangda đã xác lập cột mốc mới cho bóng đá Thái Lan trong lịch sử giải VĐQG Nhật Bản J-League.

VIDEO: Teerasil Dangda ghi bàn trong ngày ra mắt đội bóng mới tại J-League 2020 (Nguồn: J-League)

Phút 47 của trận đấu giữa Shimizu S-Pulse và FC Tokyo, Teerasil Dangda có pha dứt điểm chính xác hạ gục đối phương, mở tỷ số trận đấu. Khoảnh khắc này càng đặc biệt hơn nữa khi bàn thắng này đã giúp anh trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên ghi bàn trong trận ra quân J-League ở hai đội bóng khác nhau. Chưa có bất cứ cầu thủ Thái Lan nào làm được điều này trong lịch sử giải VĐQG Nhật Bản.

2 năm trước, cũng ở ngày ra mắt của CLB Sanfrecce Hiroshima, Teerasil Dangda cũng đã có bàn thắng đầu tiên từ một pha đánh đầu hiểm hóc làm tung nóc lưới CLB Consadole Sapporo, nơi chàng đồng đội Chanathip Songkrasin đầu quân.

teerasil dangda tuyen thu thai lanCột mốc lịch sử này của Teerasil Dangda tiếp tục cho thấy vị thế đang lên của bóng đá Thái Lan tại J-League. Quốc gia Đông Nam Á này dần trở thành một nguồn cung cấp cầu thủ chất lượng cho các đội bóng Nhật Bản.

Nhiều cầu thủ đã và đang thành danh tại đây. Chanathip Songkrasin được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của J-League 2019 và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của CLB Consadole Sapporo trong cùng năm. Theerathon Bunmathan được biết đến với vai trò hậu vệ trái số 1 của J-League nhờ khả năng kiến tạo cực tốt.

Còn với Teerasil Dangda, dù ghi được bàn thắng quan trọng nhưng đáng tiếc anh và các đồng đội lại không thể giành kết quả thuận lợi trong ngày mở màn J-League. Sự lơ là những phút cuối đã khiến đội bóng chứng kiến FC Tokyo giành thắng lợi 3-1 sau các bàn thắng của Diego Oliveira (77’), Adailton (80’) và Leandro (90’).

teerasil dangda tuyen thu thai lanHiện tại, Shimizu S-Pulse đang đứng vị trí áp chót tại BXH J-League 2020, ngay dưới Consadole Sapporo của Chanathip Songkrasin. Ở vòng đấu tiếp theo, Teerasil Dangda và các đồng đội sẽ tiếp tục phải làm khách trên sân của CLB Oita Trinita tại vòng 2.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Teerasil Dangda J-League 2020 Shimizu S-Pulse
Xem thêm
TIN NỔI BẬT