Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đang chờ Filip Nguyễn

Thứ năm, 30/04/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam xác nhận HLV Park Hang Seo vẫn đang chờ kết quả xin nhập quốc tịch của thủ môn Filip Nguyễn.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Phát biểu trên truyền thông mới đây, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết HLV Park Hang Seo và VFF vẫn đang chờ kết quả xin nhập quốc tịch của Filip Nguyễn. Nếu có quốc tịch, HLV Park sẽ xem xét việc sử dụng thủ môn Việt kiều Séc tại ĐT Việt Nam.

Ông Lê Hoài Anh chia sẻ ngày 27/4: "Hiện tại tất cả chúng tôi vẫn chờ kết quả từ phía gia đình Filip Nguyễn. Nếu Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch, về mặt chuyên môn, HLV Park là người có trách nhiệm quyết định việc sử dụng cậu ấy ra sao" - theo Tiền Phong.

filip nguyen tai dt viet nam

HLV Park Hang Seo xem Filip Nguyễn như một phương án thay thế Văn Lâm tại AFF Cup 2020. Trong thời gian giải đấu cấp cao nhất khu vực diễn ra, thủ môn Việt kiều Nga nhiều khả năng sẽ bị Muangthong Utd giữ lại thi đấu tại Thai League.

Filip Nguyễn cũng khẳng định rất muốn chơi cho ĐT Việt Nam: "Khoác áo đội tuyển Việt Nam là điều tôi không bao giờ từ chối. Hiện tại, tôi chờ phép màu đó đến với tôi trong tương lai gần. Tôi sẽ đăng trên fanpage chính thức khi có quyết định cuối cùng của Chính phủ Việt Nam. Hy vọng tất cả người hâm mộ Việt Nam chờ đợi tôi. Cảm ơn Việt Nam, cảm ơn người hâm mộ".

Nếu sớm có quốc tịch, Filip Nguyễn có cơ hội được bắt cho ĐT Việt Nam ngay tại Vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10-11. Đây là sân chơi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang có lợi thế lớn, khi dẫn đầu bảng G với 11 điểm.

Filip Nguyễn là một trong những thủ môn hay nhất tại giải VĐQG Séc. Thủ thành Việt kiều này sở hữu những thông số cực kì ấn tượng khi giữ sạch lưới 17 lần trong 50 bắt cho Slovan Liberec. Trong 50 trận, Filip Nguyễn đã có 142 lần từ chối những nỗ lực của chân sút đối phương, trung bình là 2,84 lần một trận. Số bàn thua cũng rất đáng khen với 54 bàn sau 50 trận, trung bình 1 bàn một trận. Ngoài ra, thủ thành này còn cản phá thành công 4/7 quả 11m.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn Park Hang Seo ĐT Việt Nam Cầu thủ Việt kiều VFF Lê Hoài Anh AFF Cup 2020 Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT