Quảng cáo

Quốc Vượng: 'Không dễ gì để quay lại với bóng đá'

Thứ tư, 25/03/2020 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều gập ghềnh của cuộc sống, giờ đây cựu tiền vệ Quốc Vương đang được sống trong đam mê của mình khi trở thành một thành viên trong BHL của CLB Hải Phòng.

Đầu mùa giải 2020, cả làng bóng đá Việt Nam bất ngờ khi nghe tin Quốc Vượng sẽ làm trợ lý HLV ở CLB Hải Phòng. Bất ngờ là vì đã lâu rồi cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam không tham gia trực tiếp vào đời sống bóng đá chuyên nghiệp. Bản thân anh cũng đang bận rộn với nhiều công việc khác nhau không liên quan tới giới ‘quần đùi áo số’.

Lý giải về điều này, Quốc Vượng chia sẻ ngay cả bản thân anh cũng chưa nghĩ tới việc làm HLV. Anh định khoảng 1-2 năm nữa mới nghĩ tới chuyện này. Nhưng cái hẹn của HLV CLB Hải Phòng Phạm Anh Tuấn đã gợi mở cho anh một con đường mới ở đội bóng đất Cảng. Sau nhiều lời đắn đo về lời đề nghị của người anh em thân quen trong nghề, Vượng đã chấp nhận bước vào một thử thách mới trong cuộc đời.

quoc vuong clb hai phong v-league 2020Nhớ lại 5 năm trước, sau khi kết thúc những tháng ngày phải trả giá vì sai lầm, Quốc Vượng đã mong sẽ có một bàn tay níu giữ mình lại với bóng đá. Rốt cục thực tế lại chả có ai, như một cái tát vô hình vào khuôn mặt vẫn còn hằn in những vết thương chưa lành.

Lúc đấy tôi chỉ cần một ai đó bảo hãy về đội anh đi, về với chú đi. Nhưng chẳng có ai cả. Ai cũng từ chối tôi. Bản thân tôi cũng rất đau khổ. Nhưng không hiểu sao lúc đấy vẫn không hề bi quan, cảm tưởng bản thân vẫn còn niềm tin vào một thứ gì đó’, Quốc Vượng chia sẻ.

Không đá bóng, Quốc Vượng làm đủ mọi thứ nghề kiếm sống, thậm chí cả những nghề tay chân như bốc vác. Trái với những lời nói của báo chí và nhiều người thắc mắc tại sao lại làm nghề khổ cực vậy, cựu tuyển thủ Việt Nam cảm thấy hài lòng với quyết định của mình. ‘Công việc có vất vả nhưng nó lại lương thiện, tại sao bản thân lại phải xấu hổi vì nó?’, Vượng nhớ lại.

Lăn lộn với nhiều công việc khác nhau, Quốc Vượng dần đạt được một chút thành công. Sau khi làm công việc marketing cho một công ty kinh doanh rượu, cầu thủ người Nghệ An gom góp đủ một số vốn để mở một cửa hàng hải sản. Việc tự làm ăn dần mang tới cho anh một công việc ổn định với nguồn thu nhập tốt.

Tuy nhiên, ngay trong những lúc ổn định nhất, trong thâm tâm Quốc Vượng luôn khắc khoải một câu hỏi. Liệu đây có thực sự là điều anh mong muốn?

quoc vuong clb hai phong v-league 2020Những suy nghĩ cứ bấu víu trong tâm thẳm của anh mãi không dứt. Công việc kinh doanh không làm anh quên đi những năm tháng lăn lộn trên những thảm cỏ xanh mướt ngập tràn khán giả. Dù nó có những phần đen tối, những phần đứt đoạn ký ức nhưng vẫn luôn là một phần máu thịt của anh.

Không chịu nổi những suy nghĩ đó, Quốc Vượng cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định của bản thân. Anh trở thành một phần trong BHL của CLB Hải Phòng tại V-League 2020, để trở về với máu thịt gắn bó suốt cuộc đời của mình.

Không dễ gì để mình nghĩ tới một ngày được quay lại với bóng đá như hiện tại. Tôi đã nghỉ bóng đá lâu rồi. Thời gian đầu, tôi sẽ cố gắng sử dụng kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao của bản thân và học hỏi các HLV khác để vượt qua những khó khăn trước mắt’, Quốc Vượng khẳng định với Thanh Niên.

quoc vuong clb hai phong v-league 2020Bản thân Quốc Vượng cũng không xa lạ gì với Hải Phòng khi đã làm việc tại đây 5-6 năm. Anh cũng ưa tính cách con người nơi đây: dứt khoát, rõ ràng và không lòng vòng. Vậy nên, anh tâm niệm đây là cái duyên mà bản thân cần phải nắm lấy và chắt chiu.

Trong những ngày đầu tháng 3 khó khăn, người ta có thể chứng kiến trên SVĐ Lạch Tray một người thầy Quốc Vượng mạnh mẽ và nhiệt huyết. Tình yêu cháy bỏng trong cựu tuyển thủ Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn như thuở đôi mươi lúc nào. Có lẽ chỉ có sự bộc trực, nóng nảy mới bị những dòng chảy thời gian trôi đi giữa những sóng gió cuộc đời.

Highlights SLNA vs Becamex Bình Dương - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quốc Vượng CLB Hải Phòng V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT