Quảng cáo

Học trò cưng của HLV Troussier thần tượng nhạc trưởng HAGL

Thứ ba, 25/08/2020 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Thanh Khôi của U19 Việt Nam tiết lộ NguyễnTuấn Anh - đội trưởng của HAGL là hình mẫu cầu thủ mà anh hướng tới trong tương lai.

Để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020 vào tháng 10 tại Uzbekistan, U19 Việt Nam đang hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Giải đấu năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi là vòng loại cho U20 World Cup vào năm sau tại Indonesia.

Nếu so sánh với lứa cầu thủ từng tham dự U20 World Cup 2017, U19 Việt Nam hiện tại không có những cá nhân xuất sắc như Quang Hải, Tiến Linh hay Văn Hậu. Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier vẫn có trong tay những cái tên có thể mang lại hy vọng cho người hâm mộ Việt Nam. Một trong số đó là đội trưởng của U19 HAGL - Nguyễn Thanh Khôi.

Thanh Khoi than tuong Tuan Anh

Bản thân "Phù thủy trắng" cũng kỳ vọng rất lớn vào tiền vệ tài năng của HAGL: "Lợi thế của Thanh Khôi chính là sự đa năng. Ở HAGL, cậu ấy không được chơi ở vị trí tiền vệ mà là trung vệ.

Đây là minh chứng tiêu biểu cho việc nếu khôn ngoan thì trung vệ có thể chơi tốt, tranh chấp tốt, phòng ngự tốt bất chấp không thuận lợi về chiều cao. Sở dĩ tôi chọn Thanh Khôi bởi cậu ấy đáp ứng được nhiều tiêu chí khắt khe mà tôi đưa ra”.

Đối với cá nhân Thanh Khôi, cầu thủ này cũng đặt quyết tâm rất lớn ở đợt tập trung này: "Đây là đợt tập trung áp chót chọn ra các cầu thủ tốt nhất dự vòng chung kết giải U.19 châu Á 2020. Đợt tuyển chọn lần này rất khắt khe.

Việc được thi đấu cho Công an nhân dân theo dạng cho mượn ở giải hạng nhì giúp bản thân tôi cải thiện hơn về khả năng chơi bóng cũng như thể lực hướng tới giải đấu quan trọng này".

Thanh Khoi than tuong Tuan Anh

Tuy không có thể hình tốt nhưng với lối chơi thông minh và nhãn quan chiến thuật tốt, Thanh Khôi làm nhiều người liên tưởng tới đàn anh tại HAGL - Nguyễn Tuấn Anh.

“Thần tượng của tôi ở HAGL chính là anh Tuấn Anh. Ở đội, tôi học hỏi rất nhiều từ anh ấy, cách nhận bóng, cách di chuyển, cách hỗ trợ đồng đội, hô hào đồng đội tiến lên. Cũng vì học hỏi được những phẩm chất đáng quý này của anh Tuấn Anh mà tôi đã rèn giũa được nhiều kỹ năng

Điểm mạnh của tôi chính là cách cầm bóng, hỗ trợ đồng đội, thông tin liên tục với đồng đội lúc thi đấu. Nhưng điểm yếu của tôi vẫn còn cải thiện nhiều. Đó là hạn chế về thể lực cũng như tranh chấp bóng bổng” - Thanh Khôi chia sẻ.

HLV Troussier dành lời khen đặc biệt cho tài năng trẻ lò HAGL-JMG

HLV Troussier gửi đề nghị đặc biệt tới HAGL

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thanh Khôi HLV Philippe Troussier U19 Việt Nam Tuấn Anh HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT