Quảng cáo

HLV Troussier dành lời khen đặc biệt cho tài năng trẻ lò HAGL-JMG

Chủ nhật, 23/08/2020 20:04 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier đã có những chia sẻ về quan điểm chiến thuật đang xây dựng cho đội U19 Việt Nam hiện nay.

Sáng 23/8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã diễn ra buổi họp báo của đội U19 Việt Nam. Tại đây HLV Philippe Troussier đã giải đáp rất nhiều câu hỏi thắc mắc của truyền thông, một trong số đó phải kể tới lối đá mà chiến lược gia người Pháp đang xây dựng cho U19 Việt Nam.

"Quan điểm của tôi là đội bóng phải có những cầu thủ kỹ thuật. Tôi không quan tâm nhiều đến việc cầu thủ phải cao to mới ra thi đấu ở sân chơi quốc tế bởi bóng đá là môn thể thao tập thể. Đội bóng được xây dựng từ những cầu thủ kỹ thuật, đầu óc chứ không phải những gã cao to nhưng ngu ngốc".

Ông Troussier không ngần ngại lấy ví dụ điển hình là các cầu thủ HAGL với đội trưởng Nguyễn Thanh Khôi.

"Ở đội trưởng U19 HAGL có Thanh Khôi là ví dụ. Cậu ta chẳng cần cao to để có thể đá trung vệ. Tất nhiên tôi chỉ lấy làm ví dụ, điều tôi muốn nói là triết lý kiểm soát bóng. Đây chính là lớp phòng thủ đầu tiên bởi khi chúng ta có bóng, đối thủ chẳng thể làm gì được".

Ông Troussier cũng phân tích thêm lợi ích mà lối chơi tấn công mang lại, đó là thể lực, yếu tố mà cầu thủ Việt Nam thường thua thiệt khi thi đấu quốc tế.

"Cầu thủ sẽ có đủ nền tảng thể lực để di chuyển liên tục, luân chuyển trái bóng. Đó là lý do tôi trọng dụng cầu thủ có kỹ thuật, tư duy sáng và không quá đặt nặng thể hình, sức mạnh. Khi chúng tôi có bóng, đối phương mới là người mất sức đuổi theo, chúng tôi không cần sức mạnh để tranh chấp làm gì cả".

Hiện tại HLV Troussier đang tập luyện cùng các học trò chuẩn bị cho VCK U19 châu Á tháng tới. Dù kế hoạch tổ chức vẫn còn bỏ ngỏ nhưng khi chưa có thông báo từ AFC, U19 Việt Nam vẫn tập trung toàn lực cho giải đấu này.

HLV Troussier được đề cử là HLV vĩ đại nhất lịch sử Asian Cup

HLV Troussier thất vọng vì trình độ chuyên môn ở giải U19 QG

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
philippe troussier u19 việt nam nguyễn thanh khôi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT