Quảng cáo

HLV Troussier được đề cử là HLV vĩ đại nhất lịch sử Asian Cup

Thứ năm, 16/07/2020 17:26 PM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT U19 Việt Nam lọt vào danh sách đề cử của AFC cho 10 huấn luyện viên vĩ đại nhất Asian Cup.

Asian Cup là giải đấu danh giá nhất của bóng đá châu Á ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Giải đấu này đã trải qua 64 năm lịch sử với tổng cộng 9 nhà vô địch, Nhật Bản là đội bóng hưởng niềm vui nhiều nhất trên bục vinh quang với 4 lần. Xếp sau lần lượt là Saudi Arabia, Iran (3), Hàn Quốc (2), Israel, Kuwait, Úc, Iraq, Qatar (1).

Đã có 16 HLV lên ngôi ở giải đấu này. Họ vượt qua rất nhiều chiến lược gia tài năng khác để mang về vinh quang cho đội bóng mà họ dẫn dắt. Mới đây AFC đã đăng tải bài viết bình chọn HLV vĩ đại nhất Asian Cup.

Trong số 10 cái tên mà AFC liệt kê có sự xuất hiện của HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam Philippe Troussier. Được bổ nhiệm vào ghế nóng của ĐT Nhật Bản năm 1998, HLV người Pháp chỉ mất 2 năm để đưa Samurai Xanh lên ngôi vô địch Asian Cup tổ chức tại Lebanon.

6 trận đấu năm đó, Nhật Bản ghi tới 21 bàn trong đó có những chiến thắng hủy diệt Saudi Arabia, Uzbekistan và Iraq trước khi một lần nữa đánh bại Saudi Arabia ở chung kết để bước lên bục vinh quang. Ngoài ra, ông Troussier đưa Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2002.

Năm 2018, ông Troussier nhận lời mời làm Giám đốc kỹ thuật trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Đến cuối năm 2019, ông được điều chuyển sang làm HLV U19 Việt Nam. Ông cùng LĐBĐ Việt Nam từng bước thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai gần.

Trở lại bản danh sách đề cử của AFC, một số cái tên khác có thể quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam như Alberto Zaccheroni (Italia), Felix Sanchez (Tây Ban Nha), Zico (Brazil).

Cuộc bình chọn diễn ra trên trang chủ AFC sẽ kết thúc vào 15h00 (giờ Việt Nam) ngày 20/7 tới.

>>Xem thêm: Xác định quốc gia đăng cai Asian Cup 2023: Ký ức U23 Việt Nam trở về

Pha solo làm chóng mặt cầu thủ Nhật Bản của Công Phượng - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv philippe troussier u19 việt nam asian cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT