Quảng cáo

HLV Troussier gửi đề nghị đặc biệt tới HAGL

Thứ hai, 24/08/2020 07:36 AM (GMT+7)
A A+

Để hoàn thành mục tiệu lọt vào U20 World Cup tại Indonesia, HLV Troussier mong muốn nhận được sự trợ giúp từ các câu lạc bộ tại Việt Nam.

Sáng 23/8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã diễn ra buổi họp báo của đội U19 Việt Nam. Tại đây HLV Philippe Troussier đã giải đáp rất nhiều câu hỏi thắc mắc của truyền thông về kế hoạch chuẩn bị của U19 Việt Nam cho VCK U19 châu Á 2020 tại Uzbekistan.

"Phù thủy trắng" thẳng thắn chia sẻ mục tiêu của ông và ban huấn luyện không gì khác ngoài việc một lần nữa đưa U19 Việt Nam tham dự World Cup vào năm sau tại Indonesia. Để làm được điều này, chiến lược gia người Pháp mong muốn nhận được sự trợ giúp từ phía các câu lạc bộ.

"Tôi chọn 100 cầu thủ trong lứa 2001 - 2004 thì dựa trên một số phần mềm để tìm hiểu. Tuy nhiên không có nghĩa, 100 cầu thủ này sẽ sẵn sàng cho VCK U19 châu Á. Tôi cho rằng chỉ khoảng 40 em tham dự giải Uzbekistan sắp tới thôi.

HLV Troussier gui de nghi toi cac cau lac bo

Vì các em đã chín chắn hơn, đã chơi ở giải hạng Nhì, hạng Nhất, V.League. Trong lực lượng có 1 số các em sinh năm 2004. Tôi cho rằng các em có tiềm năng phát triển trong 1-2 năm tới.

Ngoài ra tôi muốn gửi thông điệp đến CLB, Học viện là tiếp tục phát triển cầu thủ. Rất là không may, một số cầu thủ HAGL, Viettel thì các cầu thủ chỉ thi đấu ở giải U19 Quốc gia khoảng 10 trận.

Còn lại, họ không được thi đấu bất cứ giải nào cả, chỉ tập chay trong phần còn lại của năm. Hy vọng các cầu thủ cận chuyên nghiệp từ U17-U21 sẽ được thi đấu nhiều hơn, khoảng 40 trận/năm. Tôi sẽ có công cụ tốt nhất để theo dõi và đánh giá năng lực của các em.

Tôi có nhiều lần trao đổi thuyết phục với lãnh đạo CLB HAGL để cho Thanh Khôi thi đấu nhiều hơn nhưng vì nhiều lý do, mãi đến gần đây HAGL mới quyết định cho Khôi thi đấu nhiều hơn trong màu áo CAND ở giải hạng nhì. Như vậy sẽ tốt hơn cho Khôi và cả HAGL".

Hiện tại HLV Troussier đang tập luyện cùng các học trò chuẩn bị cho VCK U19 châu Á tháng tới. Dù kế hoạch tổ chức vẫn còn bỏ ngỏ nhưng khi chưa có thông báo từ AFC, U19 Việt Nam vẫn tập trung toàn lực cho giải đấu này.

HLV Troussier được đề cử là HLV vĩ đại nhất lịch sử Asian Cup

HLV Troussier thất vọng vì trình độ chuyên môn ở giải U19 QG


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Philippe Troussier U19 Việt Nam VCK u19 châu Á 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT