Quảng cáo

Đoàn Văn Hậu không thể tham dự AFF Cup 2020?

Thứ sáu, 08/05/2020 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Nếu được SC Heerenveen gia hạn hợp đồng, nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Những ngày vừa qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã đón nhận thông tin rất vui khi Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ được SC Heerenveen gia hạn hợp đồng. Đích thân HLV Johnny Jansen đã lên tiếng xác nhận thông tin này:

"Floranus là hậu vệ phải số một của đội bóng và chúng tôi muốn tận dụng tối đa năng lực của cậu ấy. Bên cánh trái, tôi có thể sử dụng Lucas Woudenberg. Ngoài ra, CLB cũng đang đàm phán với CLB Hà Nội về tương lai của Đoàn Văn Hậu". - HLV trưởng của SC Heerenveen chia sẻ.

Van Hau khong the tham du AFF Cup 2020

Động thái này cho thấy, những cố gắng của Đoàn Văn Hậu trong thời gian vừa qua tại SC Heerenveen đã được đội bóng ghi nhận và đánh giá rất cao. Cùng với mong muốn được ở lại thi đấu ở châu Âu của hậu vệ 21 tuổi, nhiều khả năng người hâm mộ Việt Nam sẽ tiếp tục được thấy Đoàn Văn Hậu xuất hiện trong màu áo SC Heerenveen ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, niềm vui của Văn Hậu có thể mang tới cơn đau đầu cho HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2020 sắp tới.

Như chúng ta đã biết, giải đấu lớn nhất của khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 31/12. Cùng thời điểm này, giải VĐQG Hà Lan cũng đang diễn ra những trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi.

Với việc AFF Cup 2020 không phải là giải đấu trong hệ thống của FIFA, nên SC Heerenveen sẽ không có trách nhiệm phải nhả Đoàn Văn Hậu cho ĐT Việt Nam. Khả năng rất lớn, hậu vệ trẻ của bóng đá Việt Nam sẽ vắng mặt tại giải đấu vào cuối năm nay.

Van Hau khong the tham du AFF Cup 2020

Đây không phải lần đầu tiên Văn Hậu rơi vào hoàn cảnh này. Trước đó, tại SEA Games 30, phía Hà Nội FC đã phải trả 44.000 Euro (khoảng 1 tỷ đồng) để thuyết phục SC Heerenveen đồng ý cho Văn Hậu trở về thi đấu với U22 Việt Nam. Tuy nhiên rất khó để điều này xảy ra thêm 1 lần nữa.

Thiếu vắng Văn Hậu, HLV Park Hang Seo sẽ mất đi một mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam. Với việc có thể thi đấu tốt ở cả vị trí hậu vệ cánh trái và trung vệ, Văn Hậu sẽ mang tới cho chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều lựa chọn hơn ở hàng phòng ngự, trước bối cảnh Duy Mạnh, Đình Trọng đang gặp chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn VĂn Hậu SC Heerenveen ĐT Việt Nam AFF Cup 2020 Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT