Quảng cáo

Cựu tiền đạo Barcelona tuyên bố giải nghệ

Thứ bảy, 07/09/2019 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Sau 22 năm thi đấu đỉnh cao và đạt nhiều danh hiệu, cựu tiền đạo của Barcelona - Samuel Eto’o vừa thông báo giải nghệ trên trang Instagram của mình

Video: Những bàn thắng đẳng cấp của Eto'o

Tiền đạo 38 tuổi được nhớ đến nhiều nhất khi khoác áo gã khổng lồ xứ Catalan FC Barcelona.Trong 5 năm thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp, Samuel Eto’o thi đấu 144 trận, ghi tổng cộng 108 bàn thắng giúp Barcelona đạt 3 chức vô địch La Liga cùng với 2 lần lên ngôi tại UEFA Champions League.

Samuel Eto'o, FC Barcelona, UEFA Champions League

Sau khi thành công ở Barcelona, tiền đạo người Cameroon chuyển sang thi đấu cho Inter Milan vào tháng 7 năm 2009. Tại đây anh vẫn chứng tỏ được khả năng của mình và là một trụ cột không thể thiếu được trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Jose Mourinho. Eto’o là người góp công lớn vào cú ăn ba lịch sử của Inter mùa giải 2009/2010 khi vô địch trên cả ba mặt trận là Copa Italy, Serie A, UEFA Champions League.

Sau khi rời Inter Milan, Eto’o chuyển sang thi đấu cho Anzhi Makhachkala, Chelsea và Everton trước khi chuyển tới Qatar thi đấu. Tuy nhiên anh không gặt hái được nhiều thành công ở những CLB này.

Vài giờ trước, cựu tiền đạo của Barcelona và tuyển Cameroon đã tuyên bố giải nghệ trên trang Instagram của mình. Anh chia sẻ:“ Kết thúc ở đây. Hướng tới những thử thách mới. Cảm ơn tất cả.”

Samuel Eto'o, FC Barcelona, UEFA Champions League, giải nghệ

Không những thành công ở CLB, Samuel Eto’o còn là ngôi sao của đội tuyển quốc gia Cameroon. Tiền đạo 38 tuổi này được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Châu Phi.Trong 118 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Cameroon, Eto’o ghi được tổng cộng 56 bàn thắng giúp cho đội Olympic Cameroon giành huy chương vàng Olympic Sydney 2000 và Vô địch Châu Phi 2 năm liên tiếp (2000, 2002). Hiện Eto’o đang là người giữ kỷ lục 4 lần giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Châu Phi.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Samuel Eto'o giải nghệ FC barcelona UEFA Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT