Quảng cáo

Nhận định Serbia – Bồ Đào Nha: Trận đấu căng thẳng

Thứ sáu, 06/09/2019 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Bồ Đào Nha tiếp tục hành trình giành vé tham dự VCK Euro 2020 của mình bằng trận đấu trên sân khách với Serbia.

1. Tình hình bảng B

Các nhà đương kim vô địch châu Âu đang khởi đầu tương đối chậm ở bảng B khi chưa có được trận thắng nào trong 2 vòng đầu tiên. Họ hòa Ukraine không bàn thắng và hòa Serbia với tỉ số 1-1 cùng trên sân nhà của mình. Hiện tại Bồ Đào Nha đang đứng thứ 4 tại bảng B – sau Ukraine, Luxembourg và Serbia. Kể cả khi giành được trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận đấu sắp tới với Serbia và Lít va thì đội bóng của HLV Fernando Santos vẫn không thể giành ngôi đầu bảng.

Cristiano Ronaldo và đồng đội đang có 10 trận bất bại trên mọi đấu trường kể từ sau khi bị loại tại vòng 16 đội WC 2018. Mục tiêu của Bồ Đào Nha sẽ là tiếp tục nối dài thành tích này.

HLV Ljubisa Tumbakovic, Vòng loại Euro 2020, Serbia - Bồ Đào Nha

Đối đầu với Bồ Đào Nha trong trận đấu tới sẽ là Serbia – đội bóng cũng đang có phong độ rất tốt trong thời gian qua. Trong 10 trận gần nhất, Serbia chỉ thua duy nhất 1 trận, còn lại là 5 trận thắng và 4 trận hòa. Các học trò của HLV Ljubisa Tumbakovic đang rất tự tin trước trận đấu sắp tới với mục tiêu giành 3 điểm để củng cố vị trí trên bảng xếp hạng.

Dĩ nhiên Bồ Đào Nha vẫn là cái tên được đánh giá cao hơn, tuy nhiên với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Serbia cũng rất quyết tâm để đánh bại C.Ronaldo và đồng đội.

2. Tương quan lực lượng

Ronaldo vẫn là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của Bồ Đào Nha. Ngôi sao đang thi đấu cho CLB Juventus đã có 158 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi được 88 bàn thắng trên đấu trường quốc tế. Sát cánh với anh sẽ là tài năng trẻ Joao Felix, cầu thủ trẻ vừa có được bàn thắng đầu tiên cho Atletico Madrid sau khi chuyển tới đội bóng Tây Ban Nha với mức phí chuyển nhượng 126 triệu Euro. Bên cạnh đó là những cái tên lần đầu lên tuyển như Ferro, Daniel Podence hay Diogo Jota

Cristiano Ronaldo, Joao Felix, Serbia - Bồ Đào Nha, Vòng loại EURO 2020

Về phía đội bóng của HLV Tumbakovic, đội trưởng Nemanja Matic vẫn là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình. Dù không được ra sân thường xuyên ở MU, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu Matic luôn là đầu tàu của đội tuyển Serbia. Ngoài ra những tiền vệ chất lượng khác như Sergej Milinkovic-Savic, Luka Milivojevic và Sasa Lukic cũng sẵn sàng ra sân trong trận đấu tới với Bồ Đào Nha.

Trên hàng công, tiền đạo đang lên Luka Jovic sẽ sát cánh cùng Aleksandar Mitrovic – cầu thủ sẽ có lần thứ 50 khoác áo đội tuyển quốc gia.

3. Lịch sử đối đầu

Trong 5 lần gặp nhau trước đây, Bồ Đào Nha chưa từng thua Serbia. Họ giành được 2 chiến thắng cùng với đó là 3 trận hòa. Lần gặp nhau gần nhất trên sân vận động Estádio da Luz, hai đội đã cầm chân nhau với tỉ số 1-1 với 2 bàn thắng của Dusan Tadic (Serbia) và Danilo Pereira (Bồ Đào Nha).

Với việc cả 2 đội đều đang có lực lượng mạnh nhất của mình chắc chắn sẽ lại là một trận đấu căng thẳng và rất hấp dẫn được tạo ra.

Dự Đoán: Serbia 1-1 Bồ Đào Nha

Đội hình dự kiến:

Serbia: Dmitrovic; Rukavina, Milenkovic, Spajic, Kolarov; Tadic, Milinkovic-Savic, Matic, Kostic; Jovic, Mitrovic

Bồ Đào Nha: Patricio; Cancelo, Fonte, Dias, Guerreiro; Fernandes, Neves, Moutinho; Bernardo, Ronaldo, Felix

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serbia - Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo Joao Felix Vòng loại Euro 2020 ĐT Bồ Đào Nha ĐT Serbia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT