Quảng cáo

Barca là 'lò xay' cầu thủ?

Thứ tư, 04/09/2019 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Các thương vụ mua bán cầu thủ của Barca đang cho thấy CLB này có vấn đề chính sách chuyển nhượng và sử dụng nhân sự.

VIDEO: Tân binh Griezmann của Barca

Kể từ năm 2015, Barcelona đã giành được 3 danh hiệu vô địch La Liga và 3 chiếc Cup nhà Vua Tây Ban Nha, một thành tích đáng mơ ước đối với mọi CLB. Tuy nhiên, như thế vẫn là chưa đủ với một đội bóng có sức mạnh cùng sự đầu tư lớn như Blaugrana. Kể từ cú ăn ba mùa 14/15, Barca chưa thể giành thêm được chiếc Cup C1 nào và quá phụ thuộc vào Lionel Messi.

Barca, Barcelona, tin Barca, tin Barcelona, tin La Liga, La Liga, chuyển nhượng Barca, chuyển nhượng Barcelona, tin chuyển nhượng Barca, tin chuyển nhượng Barcelona, Messi, Leo Messi, Lionel Messi

Barca đã làm tất cả để khắc phục những hạn chế trên. Kể từ giữa năm 2015 đến hết kỳ chuyển nhượng hè 2018, Barcelona đã ký hợp đồng với 22 cầu thủ ở đội một, và hiện nay chỉ có 7 người còn trụ lại CLB này. Đáng nói là có đến 4 người trong số đó đều được ký hợp đồng vào đầu mùa giải 2018/2019 gồm Arturo Vidal, Arthur Melo, Clement Lenglet và Jean-Clair Todibo. Có nghĩa là trước đó chỉ có 3 trong 15 cầu thủ được giữ lại, một tỷ lệ đáng kinh ngạc.

Phải chăng Barca đang lãng phí các tài năng? Chúng ta có thể kể ra một vài cái tên rất chất lượng nhưng bị đào thải khỏi sân Camp Nou: Philippe Coutinho, Gerard Deulofeu, Paco Alcacer, Paulinho, Andre Gomes, Malcom, Arda Turan và Denis Suarez. Tất cả bọn họ được đem về để hỗ trợ Messi nhưng đã thất bại.

Barca, Barcelona, tin Barca, tin Barcelona, tin La Liga, La Liga, chuyển nhượng Barca, chuyển nhượng Barcelona, tin chuyển nhượng Barca, tin chuyển nhượng Barcelona, Messi, Leo Messi, Lionel Messi

Đó là sự đào thải ở hàng công, hàng thủ Barca cũng rất khắc nghiệt với các hậu vệ. Lucas Digne, Marlon Santos, Yerry Mina, Jeison Murillo và Aleix Vidal từng được chào đón với đầy ngủ nghi thức tại Barca, nhưng cuối cùng họ vẫn ra đi không kèn không trống.

Một trường hợp đáng buồn khác là sự ra đi của thủ thành Jasper Cillessen, anh chỉ đơn giản là không thể cạnh tranh với Marc-Andre ter Stegen nhưng lại đủ khả năng bắt chính cho bất kỳ đội bóng nào.

Danh sách mua vào của Barca qua các mùa gần đây:

15/16: Arda Turan và Aleix Vidal đều bị đào thải.

16/17: Andre Gomes, Alcacer, Digne, Cillessen và Denis bị đào thải. Umtiti trụ lại.

17/18: Coutinho, Paulinho, Deulofeu, Mina và Marlon bị đào thải, Dembele và Semedo trụ lại.

18/19: Malcom, Murillo và Boateng bị đào thải. Lenglet, Arthur, Lenglet và Vidal trụ lại.

Và câu chuyện chỉ mới bắt đầu đối với các tân binh Frenkie de Jong, Antoine Griezmann, Junior Firpo và Neto. Antoine Griezmann đang có cơ hội chứng tỏ khả năng gánh vác hàng công trong giai đoạn Messi, Suarez và Dembele chấn thương nhưng cầu thủ này lại thể hiện bộ mặt lúc sáng lúc tối. Hiện tại Barca mới chỉ có 1 chiến thắng sau 3 vòng La Liga, trận đấu gần nhất họ bị cầm hòa bởi Osasuna trên sân khách.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Barcelona tin Barca tin Barcelona tin La Liga La Liga chuyển nhượng Barca chuyển nhượng Barcelona tin chuyển nhượng Barca tin chuyển nhượng Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT