Quảng cáo

Tỷ phú ra tay giúp Chelsea 'giải quyết' người đại diện Haaland

Thứ hai, 26/07/2021 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang rất nghiêm túc trong thương vụ chiêu mộ Erling Haaland, tuy nhiên người đại diện của tiền đạo Dortmund lại đưa ra đòi hỏi khiến mọi CLB phải chùn bước.

VIDEO: Chiến dịch Cúp C1 2020/21 của Chelsea

Trong số các CLB theo đuổi Erling Haaland, Chelsea là đội tỏ rõ khao khát nhất khi HLV Thomas Tuchel cần một sát thủ đích thực để nâng cấp hàng công. Rõ ràng chiến lược gia này khó có thể đặt niềm tin vào Timo Werner hay Tammy Abraham cho vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Haaland có điều khoản giải phóng là 66 triệu bảng, nhưng chỉ có hiệu lực vào năm sau. Nếu muốn có tiền đạo người Na Uy ngay lập tức, mọi CLB phải đáp ứng mức phí 150 triệu euro mà Dortmund đòi hỏi. Ngoài ra, người đại diện của Haaland phải nhận được 'hoa hồng' 20 triệu euro.

Vấn đề là Haaland có đến 2 người đại diện - cha anh và 'siêu cò' Mino Raiola. Vì vậy, tổng cộng phí hoa hồng mà Chelsea cần phải chi ra là 40 triệu euro. Điều này khiến Chelsea phải cân nhắc vì như vậy The Blues sẽ tốn ít nhất gần 200 triệu euro vì Haaland.

Chelsea, Haaland, chuyển nhượng
Chelsea rất khát khao sở hữu Haaland. Ảnh: Getty

Giữa lúc này, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea đã mở đường để CLB có thêm quyết tâm theo đuổi thương vụ này. Ông sẵn sàng chi 40 triệu euro của mình để trả hoa hồng cho người đại diện Haaland trong trường hợp chân sút sinh năm 2000 gia nhập Stamford Bridge.

Số tiền kể trên là tiền túi của tỷ phú người Nga chứ không hề liên quan gì đến ngân sách của Chelsea. Hơn nữa, số tiền hoa hồng này sẽ không được tính vào các khoản thu chi tài chính của đội bóng London, mà chỉ đơn giản là một hình thức 'chuyển khoản' của tỷ phú Abramovich cho Raiola và cha của Haaland.

Haaland là cái tên gây sốt bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2021. Tiền đạo người Na Uy vừa trải qua mùa giải bùng nổ với 37 bàn cùng 11 kiến tạo sau 38 trận ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo Dortmund.

Tiền đạo Bundesliga có câu trả lời cho Chelsea

Chelsea có thêm cơ hội sở hữu đồng đội Ramos

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Haaland chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT