Quảng cáo

Thế giới chỉ còn cách duy nhất để 'phủ nhận' kỷ lục Ronaldo

Thứ sáu, 03/09/2021 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Một số cơ quan truyền thông quốc tế đưa ra một cột mốc cho thấy Ronaldo chưa phải là chân sút xuất sắc nhất lịch sử cấp đội tuyển quốc gia.

VIDEO: Juventus tri ân Ronaldo

Trong trận đấu với CH Ireland, Cristiano Ronaldo đã phá kỷ lục 109 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia mà anh cùng huyền thoại Ali Daei (Iran) nắm giữ. Phút thứ 10, Ronaldo sút hỏng quả 11m.

Ronaldo, kỷ lục
Ronaldo thiết lập cột mốc vĩ đại. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Cristiano Ronaldo cũng đã ‘lập công chuộc tội’ với cú đúp bàn thắng ở những phút cuối, giúp Bồ Đào Nha thắng ngược CH Ireland 2-1, còn bản thân anh thiết lập kỷ lục ghi bàn mới với 111 bàn thắng, nhiều hơn kỷ lục cũ 2 bàn.

Đến lúc này, một số cơ quan truyền thông bóng đá quốc tế đành phải đưa ra một cột mốc khác để 'phủ nhận' việc Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất lịch sử cấp đội tuyển quốc gia. Đó là so sánh anh với thành tích của các cầu thủ nữ.

Ronaldo, kỷ lục
Thành tích của Ronaldo so với các cầu thủ nữ. Ảnh: Getty

Cụ thể, Bleacher Report Football đưa ra bảng xếp hạng các chân sút cấp ĐTQG không phân biệt giới tính. Theo đó Ronaldo hiện đang đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng này, có 111 bàn bằng với nữ tuyển thủ Alex Morgan của ĐT Mỹ.

Ronaldo, kỷ lục
Ronaldo cần 76 bàn nữa để cân bằng thành tích của Sinclair. Ảnh: Chụp màn hình

Người đứng đầu BXH chung này là Christine Sinclair của Canada với 187 bàn. Trang Twitter của Women's International Champions Cup cũng tuyên bố Ronaldo cần 76 bàn thắng nữa để bắt kịp Sinclair.

Ronaldo, kỷ lục
The Star so sánh Ronaldo với Sinclair. Ảnh: Chụp màn hình

Tờ Toronto Star cũng có bài viết "Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cấp ĐTQG? Hãy thử so sánh với Christine Sinclair".

Dù vậy, điều đó cũng không thể phủ nhận sự vĩ đại của Ronaldo, bởi điều kiện thi đấu của bóng đá nam và nữ là khác nhau. Hơn nữa Sinclair cũng phải mất đến 303 trận để có 187 bàn, trong khi Ronaldo mới chơi 180 trận cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo chính thức nhận được ‘đặc ân’ từ MU

Ronaldo bị treo giò sau chiến thắng trước Ireland

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo kỷ lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT