Quảng cáo

Tân binh MU và các cầu thủ cứu vãn sự nghiệp nhờ đến Trung Quốc

Thứ năm, 09/04/2020 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Có những cầu thủ rời châu Âu và bị coi là vứt bỏ sự nghiệp, nhưng Odion Ighalo của MU và một số cầu thủ khác lại cho thấy đến Trung Quốc là quyết định đúng đắn.

VIDEO: Sadio Mane mở tỷ số ở trận gặp Bayern Munich

Sau đây là một vài cái tên đã đến chơi ở Chinese Super League (VĐQG Trung Quốc) và hồi sinh.

1. Renato Augusto (từ Corinthians đến Bắc Kinh Quốc An)

Sau một thời gian bốn năm rưỡi không thực sự thăng hoa với Bayer Leverkusen, cựu tiền vệ của Flamengo, Renato Augusto đã trở lại Brazil vào năm 2012 để ký hợp đồng với Corinthians.

Odion Ighalo, Manchester United, Trung Quốc,

Anh ở đây đến tháng 1 năm 2016, trước khi chuyển đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Kể từ đây, Renato Augusto lần lượt giành HCV Olympic cùng Brazil và có mặt trong đội hình dự World Cup 2018.

2. Paulinho (từ Tottenham đến Quảng Châu Hằng Đại)

Đây là một cái tên quen thuộc với những người theo dõi Ngoại hạng Anh. Paulinho được coi là một hợp đồng bom tấn đối với Tottenham khi anh ký hợp đồng từ Corinthians với giá 17 triệu bảng vào năm 2013 sau khi đoạt Copa Libertadores với CLB và Confederations Cup với ĐT Brazil.

Odion Ighalo, Manchester United, Trung Quốc,

Tuy nhiên sau 2 mùa giải, Paulinho mất vị trí chính thức tại Tottenham và chỉ ra sân 3 lần trong năm cuối ở Ngoại hạng Anh. Đến khoác áo Quảng Châu Hằng Đại (Guangzhou Evergrande) là quyết định sáng suốt của anh, Paulinho lấy lại phong độ và được gọi trở lại ĐTQG dự World Cup. Paulinho sau đó còn được Barca mua đứt, giành được danh hiệu La Liga và Cúp Tây Ban Nha trước khi trở lại Quảng Châu chỉ sau 1 mùa.

3. Odion Ighalo (từ Watford đến Trường Xuân Á Thái)

Odion Ighalo là một trong những ngôi sao đột phá của Premier League mùa 2015/16 sau khi anh ghi 14 bàn trong 23 trận đấu đầu tiên của mình. Man Utd từng chú ý đến anh thời điểm này, nhưng sau đó thì Ighalo chỉ ghi được 2 bàn trong 32 trận sau đó.

Odion Ighalo, Manchester United, Trung Quốc,

Anh rời châu Âu để đến Trường Xuân Á Thái của Trung Quốc, ghi bàn liên tục và được Thân Hoa Thượng Hải chiêu mộ. Đầu năm nay, Ighalo được Manchester United mượn nửa mùa giải và có 4 bàn sau 8 trận cho CLB anh yêu từ nhỏ.

4. Eran Zahavi (từ Maccabi Tel-Aviv đến Quảng Châu R&F)

Eran Zahavi là cầu thủ bóng đá người Israel thành công nhất trong thế hệ của mình, nhưng 18 tháng đáng thất vọng ở Serie A với Palermo đã làm mất danh tiếng của anh ở các giải đấu lớn của Châu Âu. Zahavi sau đó đã đến Maccabi Tel-Aviv là tạo ra kỷ lục 113 bàn sau 148 trận đối với 1 tiền vệ công.

Odion Ighalo, Manchester United, Trung Quốc,

Anh từ bỏ lời mời từ các CLB lớn của châu Âu để đến Trung Quốc khoác áo Quảng Châu R&F, tiếp tục trở thành một trong những chân sút hay nhất giải VĐQG nước này với 99 bàn sau 110 trận, bao gồm 29 bàn trong mùa 2019 để giành danh hiệu vua phá lưới Chinese Super League.

5. Stephane Mbia (từ Trabzonspor đến Hà Bắc Trung Cơ)

Sau thời gian ảm đạm cùng Queens Park Rangers, Mbia có hồi ức đẹp cùng Sevilla khi giành được 2 chức vô địch Europa League liên tiếp năm 2014 và 2015. Tuy nhiên, ngay sau thành công đó, cầu thủ người Cameroon đã chọn gia nhập Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ, đây là một sai lầm.

Odion Ighalo, Manchester United, Trung Quốc,

Anh phiêu dạt đến Hà Bắc Trung Cơ và trở thành hậu vệ hàng đầu của giải đấu. Anh được đưa trở về Ligue 1 trong màu áo Toulouse nhưng chỉ ở đây chưa đầy 1 mùa giải trước khi quay lại Trung Quốc thi đấu cho Vũ Hán và hiện tại là Thân Hoa Thượng Hải.

6. Dario Conca (từ Fluminense đến Quảng Châu Hằng Đại)

Một nhạc trưởng người Argentina cực kỳ tài năng, người đã thành danh ở Brazil với Fluminense, Dario Conca gây sốt khi anh trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới sau khi chuyển đến Quảng Châu Evergrande vào năm 2011. Conca khi đó đã 28 tuổi, cùng với Quảng Châu, anh đã giành vô số danh hiệu.

7. Papiss Cisse (từ Newcastle United đến Sơn Đông Lỗ Năng)

Papiss Cisse đã có một khởi đầu thực sự ngoạn mục trong sự nghiệp của mình tại Newcastle, ghi 13 bàn trong 14 trận đấu đầu tiên tại Premier League, bao gồm cả cú vô lê tuyệt vời vào lưới Chelsea.

Odion Ighalo, Manchester United, Trung Quốc,

Tuy nhiên, cựu nhân viên lái xe cấp cứu này không duy trì được phong độ khi bước sang tuổi 32 năm 2016. Anh chuyển tới Sơn Đông Lỗ Năng, ghi được 16 bàn sau 31 trận, nhờ đó được trở lại châu Âu khoác áo Alanyaspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Anh đạt hiệu suất ghi khủng với 31 bàn trong 44 trận tại đây.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Odion Ighalo Manchester United Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT