Quảng cáo

Sao 19 tuổi của Bayern ghi dấu son lịch sử

Thứ năm, 20/08/2020 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Alphonso Davies đã thăng tiến vượt bậc kể từ khi gia nhập Bayern Munich, anh vừa cùng đội bóng Đức giành vé dự chung kết Champions League sau khi hạ Lyon.

Sau khi đánh bại Olympique Lyon với tỷ số 3-0, Bayern Munich đã lọt vào trận chung kết Champions League. Vào Chủ nhật, họ sẽ đối mặt với Paris Saint-Germain trong nỗ lực giành chức vô địch lần thứ sáu và giành cú ăn ba thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ. Alphonso Davies, trong khi đó, đã trở thành cầu thủ đội tuyển quốc gia Canada đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết của giải đấu.

"Đối với tôi, đó là một giấc mơ trở thành hiện thực", Davies nói với BT Sport sau trận đấu. "Chơi ở Champions League và lọt vào trận chung kết. Đó là tất cả những gì một cầu thủ có thể mong đợi. Cảm giác thật tuyệt, mọi người đều vui vẻ và chơi tốt. Chúng tôi rất vui vì đã lọt vào trận chung kết. Bayern về cơ bản đã giành được mọi thứ nhưng chúng tôi vẫn rất phấn khích".

Alphonso Davies, Bayern Munich, Lyon, Champions League, Cúp C1

Cầu thủ 19 tuổi này đã thăng tiến vượt bậc kể từ khi gia nhập Bayern Munich vào tháng 1 năm 2019 - câu lạc bộ đã ký hợp đồng với Davies vào mùa hè trước đó nhưng do các quy định của FIFA, anh không thể hoàn tất vụ chuyển nhượng cho đến khi tròn 18 tuổi vào tháng 11 năm đó. Tại Vancouver, các cầu thủ CLB Whitecaps tin rằng Davies sẽ giành được cúp, đội bóng của giải Major League Soccer sẽ nhận được khoản tiền 1,1 triệu USD nếu Davies vô địch Champions League cùng Bayern theo điều khoản chuyển nhượng.

Đối với Bayern, đó sẽ là khoản tiền mà họ có thể dễ dàng chi trả. Trên thực tế, chàng trai trẻ người Canada đã trở thành một tài năng hiếm có. Được ký hợp đồng với giá chỉ 11 triệu USD, Davies hiện trị giá 66 triệu USD, theo Transfermarkt. Nhưng PSG sẽ là một bài kiểm tra chất lượng cho Davies. Mặc dù Davies đã thi đấu tuyệt vời trước Lionel Messi ở tứ kết, nhưng vào Chủ nhật, cầu thủ người Canada có thể phải đối mặt với một người giàu sức trẻ là Kylian Mbappé của PSG.

>>> HLV Lyon: 'Chúng tôi lẽ ra đã dẫn trước Bayern'

>>> HLV Leipzig muốn đánh bại Bayern sau bán kết Cúp C1

VIDEO: Lewandowski thi đấu bùng nổ tại Champions League 2019/20

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alphonso Davies Bayern Munich Lyon Champions League Cúp C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT