Quảng cáo

Ronaldo - Ronaldinho: Một cái tên, hai số phận

Thứ tư, 18/03/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Ronaldinho vốn có tên thật là Ronaldo de Assis Moreira, thế nhưng ở ĐTQG khi đó đã có một Ronaldo nên cầu thủ trẻ hơn phải đổi tên.

Một cái tên...

Ronaldinho, Tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "Ronaldo nhỏ". Ronaldo de Assis Moreira được biết đến ở Brazil với biệt danh "Gaúcho" để phân biệt anh với Ronaldo de Lima (Ronaldo béo). Huyền thoại của Barcelona chỉ dùng tên Ronaldinho khi đến Châu Âu.

Có lẽ khi đổi từ "Ronaldo" sang "Ronaldinho" từ năm 1999 do trùng với thần tượng đồng hương, cầu thủ đang ngồi tù ở Paraguay không ngờ rằng cái tên mới sẽ nổi tiếng không kém nguyên bản của nó.

Ronaldo, Ronaldinho, ronaldinho bị bắt

Ronaldo và Ronaldinho không chỉ trùng tên, họ còn khá nhiều điểm chung như cùng là huyền thoại đội tuyển Brazil, cùng từng giành Quả bóng Vàng, từng khoác áo Barcelona, nhưng điều quan trọng nhất là họ đều không thoát khỏi "truyền thống" của các cầu thủ Brazil nói riêng và Nam Mỹ nói chung: những tay chơi khét tiếng.

Sự nghiệp của Ronaldo béo và Ronaldinho đều bị hủy hoại bởi chính họ. Những đêm trượt dài trong men rượu, trong chất kích và hàng tá người đẹp vây quanh đã bào mòn nghiêm trọng nền tảng thể lực. Và cho dù có là thiên tài, cả "Ro béo" lẫn "Ro vẩu" đều mau chóng trở thành "người thừa".

Hồi còn ở PSG, Ronaldinho đã nổi danh là một tay chơi cự phách. Cuộc sống về đêm khiến Ronnie hiếm khi nào thức dậy vào buổi sáng. Và như thế cũng đồng nghĩa Ronaldinho hoàn toàn nói không với các buổi tập. 5 năm chơi bóng đỉnh cao ở Barcelona cho Ronaldinho chạm đến đỉnh cao danh vọng.

Ronaldo, Ronaldinho, ronaldinho bị bắt

Song sau những năm tháng lẫy lừng, gã dân chơi hoàn toàn không còn làm chủ được bản thân. Ở tuổi 28, trong khi những Messi hay Cristiano Ronaldo vẫn đang đua tranh Quả bóng Vàng, thì Ronaldinho đã xuống dốc và phải lang bạt sang AC Milan. Cầu thủ sinh năm 1980 cũng chỉ ở đây được 2 mùa giải trước khi trở về quê nhà Brazil và kết thúc sự nghiệp của tuổi 34.

... hai số phận

Cũng giống như Ronaldinho, Ronaldo tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35. Trước đó anh cũng là một dân chơi, thậm chí còn "điên cuồng" người đàn em. Những cuộc tình "một đêm" của Ronaldo không thể đếm xuể. Vết nhơ lớn nhất của cựu tiền đạo Real Madrid là vụ qua đêm cùng 3 gái gọi Brazil. Sau đó, Ronaldo "béo" phát hiện tất cả đều chuyển giới. Anh thậm chí bị cảnh sát triệu tập để làm rõ hành vi.

Những chấn thương liên tiếp khiến Ronaldo "béo" đánh mất đỉnh cao sớm hơn kỳ vọng. Ngoài ra, lối sống bê bối cũng là yếu tố tác động đến sự nghiệp của anh. Nhiều người từng nghĩ rằng cuộc đời Ronaldo rồi sẽ trôi đi như nhiều cầu thủ Brazil tài năng điển hình khác.

Ronaldo, Ronaldinho, ronaldinho bị bắt

Thế nhưng, Ronaldo đã để những cuộc chơi kết thúc cùng sự nghiệp của mình. Thì ra Người ngoài hành tinh vẫn luôn có kế hoạch quản lý tài chính thông minh và không để những đêm tiệc tàn phá túi tiền của mình. Năm 2016, Forbes ước tính giá trị tài sản của Ronaldo rơi vào khoảng 150 triệu USD.

Theo Ronaldo, một số ngôi sao cùng thời với anh không biết cách chi tiêu số tiền kếch xù mà họ đã kiếm được nhờ bóng đá. Thậm chí tài sản của một số đồng đội cũ đã không cánh mà bay, khiến cho giở đây họ lại phải sống trong cảnh đói nghèo như trước.

Ronaldo, Ronaldinho, ronaldinho bị bắt

Và Ronaldo biết phải làm gì với số tiền mình có. Mùa hè năm 2018, cựu tiền đạo nổi tiếng của Barcelona và Real Madrid đã phải chi khoảng 30 triệu euro để trở thành cổ đông lớn nhất của CLB Real Valladolid.

Trong vài tháng kể từ khi tiếp quản CLB, Ronaldo tăng gấp 3 đội ngũ tuyển trạch lên con số 15. Anh dự kiến mở rộng hơn nữa việc quan sát và tìm kiếm các viên ngọc thô. Ronaldo hy vọng Valladolid có thể thu lợi được từ thị trường cầu thủ trị giá 6 tỷ USD hàng năm trên thế giới.

Ronaldo, Ronaldinho, ronaldinho bị bắt

Valladolid trụ hạng La Liga thành công trong mùa giải đầu tiên Ronaldo nắm quyền sở hữu. Họ kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 16. Cho đến mùa giải năm nay, họ vẫn đang ở một vị trí tốt trên BXH. Lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Valladolid thu lợi tới 7,3 triệu USD trên thị trường chuyển nhượng mùa giải 2019/20.

Rõ ràng, Ronaldo đang trở thành một doanh nhân thành đạt. Một số phận trái ngược với đàn em Ronaldinho đang phải ngồi tù. Cựu danh thủ Barca và đội tuyển Brazil, Ronaldinho đã bị cảnh sát Paraguay tạm giữ vào ngày 5/3 vì sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào quốc gia này.

>>> 'Ronaldinho ở tù như ở khách sạn'


VIDEO: Ronaldinho biểu diễn kỹ thuật futsal trong tù

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Ronaldinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT