Quảng cáo

Những điều cần biết về cuộc họp của UEFA định đoạt số phận bóng đá châu Âu

Thứ ba, 17/03/2020 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Số phận của Champions League, Europa League, EURO 2020 và các giải VĐQG sẽ được định đoạt sau cuộc họp khẩn của UEFA về hướng giải quyết giữa dịch COVID-19.

VIDEO: Liverpool giương cao chức vô địch Champions League

Những thành phần tham gia cuộc họp

UEFA đã mời tất cả 55 hiệp hội/liên đoàn thành viên, cùng với các ban của Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu và các giải đấu trong nước và một thành viên FIFPro tham dự một cuộc họp hội nghị trực tuyến để thảo luận về phản ứng của môn thể thao này đối với sự bùng phát.

Champions League, Europa League, EURO 2020, uefa, covid-19

Những chủ đề được thảo luận

UEFA sẽ thảo luận về các chủ đề sau:

- Điều cần làm với EURO 2020

- Các giải đấu và cúp quốc nội

- Các lựa chọn cho Champions League và Europa League

Sau đây là những điều cần biết về một số giải đấu:

EURO 2020

Đây là chìa khóa có thể gây ra hiệu ứng domino. Điều gì xảy ra với EURO 2020 có thể sẽ quyết định điều gì sẽ xảy ra với các giải đấu khác. EURO 2020 được lên kế hoạch để bắt đầu vào ngày 12 tháng 6 trên toàn châu Âu, nhưng về mặt lý thuyết, các đội sẽ ở hội quân khoảng một tuần trước khi chuẩn bị. Điều đó có nghĩa là các giải đấu trong nước cần phải được hoàn thành vào cuối tháng 5, điều này có lẽ là không thể, tùy thuộc vào thời gian gián đoạn kéo dài bao lâu.

Champions League, Europa League, EURO 2020, uefa, covid-19

Một lựa chọn khả thi sẽ là trì hoãn EURO 2020 đến cuối mùa hè. Tuy nhiên, lựa chọn khả dĩ nhất là hoãn lại cho đến mùa hè năm 2021. Bằng cách hoãn lại một năm, điều này có thể giúp các giải đấu trong nước có thêm thời gian để hoàn thành vào tháng 6 hoặc tháng 7 này.

Tất nhiên, tất cả điều này phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến tiếp theo của dịch virus corona. Nếu mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, chẳng ai biết những lựa chọn nào có thể thực hiện ngoài việc đơn giản là hủy bỏ phần còn lại của mùa giải và các giải đấu mùa hè.

Champions League và Europa League

UEFA sẽ nghiên cứu các tùy chọn khác nhau về cách hoàn thành hai giải đấu này. UEFA đang xem xét giảm số lượng các trận đấu còn lại để cố gắng kết thúc sớm và hạn chế đi lại.

Điều đó có nghĩa là cắt giảm các giai đoạn tứ kết và bán kết. Thay vì đá 2 lượt đi và về, 2 đội bóng đối đầu nhau sẽ đá 1 trận duy nhất. Ngoài ra còn có khả năng chơi các trận đấu tại một địa điểm duy nhất để hạn chế việc đi lại.

Champions League, Europa League, EURO 2020, uefa, covid-19

Nếu EURO 2020 bị hoãn, có thể Champions League và Europa League sẽ không cần phải rút gọn và được thi đấu đến giữa mùa hè. Đồng nghĩa trận chung kết sẽ được dời lịch.

Các giải quốc nội

Vẫn chưa rõ chính xác tất cả các giải đấu sẽ hoạt động như thế nào bởi vẫn còn rất nhiều trận đấu. Hầu hết các giải đấu trong nước có hơn 100 trận đấu còn lại cho đến khoảng giữa tháng Năm. Tùy chọn hợp lý nhất là kéo dài các giải đấu này đến mùa hè và EURO 2020 sẽ hoãn lại. Tuy nhiên, điều khó khăn hơn nữa là Copa America và Olympic 2020 cũng sẽ được tổ chức vào mùa hè.

Cho nên lựa chọn hoãn EURO 2020 tưởng như sẽ giải quyết được hầu hết các vấn đề cho các giải đấu cấp CLB ở châu Âu, nhưng vẫn còn những sự kiện thể thao liên quan ảnh hưởng đến quyết định của UEFA. Copa America và môn bóng đá ở Olympic sẽ triệu tập không ít các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

>>> UEFA đòi hỏi vô lý để hoãn EURO 2020

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Europa League EURO 2020 uefa covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT