Quảng cáo

UEFA đòi hỏi vô lý để hoãn EURO 2020

Thứ ba, 17/03/2020 09:59 AM (GMT+7)
A A+

UEFA muốn nhận được khoản bồi thường khổng lồ để "bù đắp cho những thiệt hại" của việc hoãn EURO 2020.

VIDEO: Hattrick của Ronaldo tại vòng loại EURO 2020

Dưới sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, bóng đá châu Âu gần như đã bị tê liệt hoàn toàn. Gần như toàn bộ các giải VĐQG hàng đầu như Ngoại hạng Anh, La Liga hay Bundesliga đều khó có thể quay trở lại trong thời gian gần.

Trước tình hình phức tạp của bệnh dịch, UEFA cũng đã phải hoãn toàn bộ các giải đấu cấp độ châu lục như Champions League, Europa League và hàng loạt các giải dành cho lứa trẻ. Không những thế, nhiều khả năng ngày hội bóng đá được chờ đợi nhất trong năm, EURO 2020 cũng đứng trước nguy cơ không thể diễn ra như dự kiến.

euro 2020

Nếu như EURO không thể diễn ra vào tháng 6/2020 như dự kiến, UEFA sẽ phải chịu thiệt hại khá lớn do đã có những ràng buộc hợp đồng về tài trợ, hình ảnh... Tờ Daily Mail cho biết, UEFA dự định sẽ yêu cầu các đội bóng cũng như liên đoàn thành viên bồi thường khoảng 275 triệu bảng cho những thiệt hại của mình.

Về phía các câu lạc bộ, đa phần họ đều muốn hoàn thành nốt các giải đấu mình đang tham dự sau đợt hoãn này. Do đó, gần như chắc chắn EURO 2020 sẽ khó có thể diễn ra vào tháng 6 như dự kiến. Đây chính là điểm UEFA vin vào để đòi hỏi được bồi thường nếu như EURO bị hoãn.

euro 2020

Dự kiến, đề xuất này sẽ được UEFA đưa ra lấy ý kiến vào thứ 3 tới (giờ châu Âu) trong cuộc họp có sự góp mặt của đại diện các đội bóng, liên đoàn thành viên.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
euro 2020 uefa champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT