Quảng cáo

Khi nào Solskjaer 'đủ điều kiện' để bị MU sa thải?

Thứ sáu, 06/11/2020 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Áp lực đang tiếp tục đè nặng lên Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United sau khi Quỷ Đỏ phải chịu một thất bại đáng thất vọng trước Istanbul Basaksehir.

Ngoài thất bại đầu tiên ở Champions League mùa này, Manchester United có một khởi đầu đáng thất vọng ở Ngoại hạng Anh khiến họ tụt xuống vị trí thứ 15 trên BXH. Những điểm tích cực vớt vát lại niềm tin cho Solskjaer là hai chiến thắng tuyệt vời trước PSG và RB Leipzig.

Nhưng thất bại 2-1 trước đội bét bảng Istanbul Basaksehir khiến người ta nhận ra rằng đây dường như mới là bộ mặt thật của MU - con quỷ khuyết nanh. Câu hỏi đặt ra là: Liệu Solskjaer có thể tại vị được hay không nếu Quỷ Đỏ tiếp tục có kết quả tệ trước Everton ở vòng 8 Ngoại hạng Anh?

Câu trả lời có thể tìm thấy ở 'luật bất thành văn' của gia đình Glazer, những người sở hữu CLB Manchester United. Quy tắc của họ là sẽ không sa thải HLV cho đến khi CLB không còn cơ hội giành suất dự Champions League về mặt lý thuyết.

Ngoại hạng Anh, Manchester United, Solskjaer,
Solskjaer chỉ bị sa thải khi MU hết cơ hội dự Champions League. Ảnh: Getty

Quy tắc này đã đảm bảo rằng David Moyes đã dẫn dắt gần như trọn vẹn một mùa giải trước khi bị sa thải vào năm 2014, trong khi Louis van Gaal kéo dài triều đại của mình hai năm trọn vẹn. Người ta cho rằng Jose Mourinho là trường hợp ngoại lệ duy nhất do đã làm bầu không khí ở MU trở nên ngột ngạt quá mức.

Đến thời điểm này, dù đang xếp thứ 15 ở Ngoại hạng Anh, nhưng Solskjaer vẫn còn cơ hội giữ ghế nếu giúp Man Utd vực dậy đúng lúc và duy trì cơ hội giành suất dự Cúp C1 mùa sau, đồng thời không khiến các học trò cảm thấy bất mãn.

Gần đây, HLV người Na Uy đã gạt đi câu hỏi về tương lai của ông tại Manchester United: "Tôi từ chối bình luận về điều này vì vẫn còn quá sớm và các ý kiến xung quanh thì lúc nào cũng có. Tôi được CLB bổ nhiệm và tôi cùng các cộng sự phải làm việc hết mình".

Solskjaer khó thoát khỏi 'lời nguyền' khi MU đấu Everton

MU chấp nhận lỗ gần 1 nửa để thanh lý Pogba

VIDEO: Pogba bị đồng đội 'bắn hạ' với cú sút 'chí mạng'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Manchester United Solskjaer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT