Quảng cáo

Cựu sao MU đòi Ngoại hạng Anh cho thay 11 người mỗi trận

Thứ hai, 27/04/2020 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh trở lại sẽ có một lịch thi đấu cực căng thẳng cho các cầu thủ, cựu hậu vệ Higginbotham của Manchester United đã đề xuất một giải pháp rất táo bạo.

Mới đây, giải Ngoại hạng Anh đã bắt đầu xem xét phương án cho phép các đội bóng được sử dụng tối đa 5 sự thay đổi người nhưng không quá 3 lần gián đoạn trận đấu. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Danny Higginbotham của Manchester United lại cho rằng như thế là chưa đủ để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Manchester United, Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh trở lại

Trên bài viết dành cho Sun Sports, Higginbotham đã đưa ra ý kiến của mình: "Theo quan điểm của tôi, các đội nên được phép có và sử dụng 11 sự thay đổi người. Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu, không ai có thể bắt kịp cường độ hoạt động thể chất như trong một trận bóng đá. Đó cũng là vấn đề của HLV bởi họ sẽ phải tính toán thể trạng các cầu thủ."

Cựu hậu vệ MU cũng chỉ ra rằng có một vấn đề lớn hơn là nguy cơ chấn thương gia tăng khi trở lại với bóng đá quá nhanh, sau hơn 3 tháng nghỉ thi đấu thì cơ thể không thể chịu được những hoạt động hay va chạm mạnh. Danny Higginbotham viết: "Trận đấu đầu tiên khi Premier League tiếp diễn sẽ giống như một trận giao hữu đầu mùa giải, rất khủng khiếp."

Manchester United, Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh trở lại

Higginbotham khẳng định ý kiến của mình: "Mỗi người chơi cần được bảo vệ và được thay thế. Liệu các điều luật có thể được thay đổi hay không là một vấn đề khác, nhưng chúng ta đang ở trong một tình huống đặc biệt đòi hỏi các giải pháp đặc biệt. Ai đó lo ngại quá nhiều sự thay đổi người sẽ gây ra hiện tượng 'câu giờ', tôi đảm bảo rằng một HLV không thể thay 10 người trong 5 phút. Tôi có thể đảm bảo rằng khi được hỏi, các HLV đều muốn có thêm quyền thay người."

Danny Higginbotham là sản phẩm của lò đào tạo Man Utd, ông chơi cho đội một trong giai đoạn 1997-2000 trước khi lưu lạc đến các đội bóng nhỏ hơn.

>>> Huyền thoại MU 'vừa đấm vừa xoa' Quỷ Đỏ

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT