Quảng cáo

Ngoại hạng Anh có bước ngoặt 'đột phá' khi trở lại

Thứ hai, 27/04/2020 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh chuẩn bị được chứng kiến sự thay đổi lớn của giải đấu nhằm tránh cho cầu thủ của họ bị kiệt sức hay chấn thương.

Lịch thi đấu dày đặc (92 trận đấu còn lại của Ngoại hạng Anh diễn ra trong 5 hoặc 6 tuần) gây ra những lo ngại về chấn thương hay kiệt sức cho các cầu thủ. Điều này dẫn tới cần phải có những thay đổi tạm thời về Luật Bóng đá. Mới đây FIFA đã đề xuất một phương án ngắn hạn và chờ 4 quốc gia thuộc nhóm 'Home Nations' - quê hương của bóng đá gồm Anh, xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland - xem xét liệu điều này có nên được áp dụng rộng rãi hay không.

Cụ thể, thay đổi đáng chú ý là các CLB sẽ có 5 sự thay đổi người trong mỗi trận đấu để đảm bảo thể lực cho cầu thủ. Nếu nó được chấp thuận, thì ý tưởng này sẽ được gửi xuống 20 câu lạc bộ Ngoại hạng Anh để quyết định xem họ có muốn áp dụng sự thay đổi cho phần còn lại của mùa giải 2019/20 hay không. Cơ quan làm luật bóng đá, Hội đồng FA Quốc tế được yêu cầu coi việc thay đổi Luật Bóng đá là vấn đề cấp bách.

Ngoại hạng Anh, ngoại hạng anh trở lại

Theo đề xuất, các quy tắc hiện hành nếu tối đa có 3 sự thay đổi người trong trận đấu kéo dài 90 phút sẽ được sửa đổi để cho phép bổ sung hai người thay thế. Tuy nhiên, các đội bóng vẫn sẽ không được phép dừng trận đấu lại quá 3 lần vì mục đích thay đổi người, bao gồm cả thời gian nghỉ giữa hiệp.

Có nghĩa là, các CLB Ngoại hạng Anh được phép thay đổi 5 cầu thủ, nhưng sẽ phải có những lần có từ 2 cầu thủ trở lên vào sân, nếu các các CLB muốn tận dụng tối đa 5 sự thay đổi người trong quyền hạn của mình. Chẳng hạn, ở 2 lần đầu tiên HLV chỉ thay 1 người mỗi lượt, thì ở lần thay người cuối cùng ông ta sẽ phải thay 3 người cùng lúc nếu muốn tận dụng triệt để sự thay đổi của Luật mới. Sự giới hạn về số lần thay người nhằm đảm bảo trận đấu không bị gián đoạn quá nhiều hay câu giờ.

>>> Ngoại hạng Anh trở lại: Các cầu thủ sẽ bị cách ly trong khách sạn

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT