Quảng cáo

Những cuộc trụ hạng 'thần kỳ' nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 24/04/2020 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Giải Ngoại hạng Anh không chỉ hấp dẫn nhờ cuộc đua vô địch hay cạnh tranh top 4 dự Champions League, việc trụ lại giải đấu này cũng đem lại rất nhiều cảm xúc.

VIDEO: Salah, Lampard và Willian ghi bàn giúp Chelsea thắng Stoke City

West Bromwich mùa 2004/05

Từ đáy BXH, không thể tự quyết số phận, West Brom có chiến thắng bằng vàng trước Porstmouth đúng ngày mùa giải Ngoại hạng Anh kết thúc để trụ hạng, trong khi 3 đối thủ cạnh tranh suất "sống" còn lại là Norwich, Southampton và Crystal Palace đều mất điểm tối Chủ nhật ngày 15/5/2005.

Trước vòng đấu cuối cùng, Norwich là đội duy nhất trong số 4 đội cuối bảng có thể tự quyết được số phận. Nếu thắng, "Chim hoàng yến" sẽ giành tấm vé trụ hạng duy nhất còn lại, bất chấp nỗ lực của 3 CLB đứng sau. Tuy nhiên, họ đã tan nát trong ngày định mệnh, thua tới 0-6 trên sân của Fulham.

Ngoại hạng Anh, Champions League, trụ hạng

Sunderland mùa 2013/14

Ở mùa giải năm đó HLV Gus Poyet đã giúp “Mèo đen” tạo ra một cuộc đào thoát ngoạn mục nhất trong kỷ nguyên Premier League. Ở mùa 2013/14, đội bóng chủ sân Ánh Sáng chỉ có được 25 điểm sau 32 vòng đấu và xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, chỉ một số ít CĐV trung thành tin vào khả năng trụ hạng thành công. Và điều thần kỳ đã xảy ra khi thầy trò HLV Gus Poyet lần lượt thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận tiếp theo.

Sunderland khởi đầu chuỗi trận "trong mơ" bằng việc cầm chân ứng cử viên vô địch Man City với tỷ số 2-2 ngay trên sân Etihad. Sau đó, Sunderland tiếp tục thắng Chelsea và MU với cách biệt tối thiểu. Ngày 7-5, Sunderland trụ hạng sớm một vòng khi thắng West Brom 2-0. Thầy trò Poyet đã có 38 điểm sau 37 trận, hơn đội xếp thứ ba từ dưới lên là Norwich 5 điểm.

Fulham mùa 2007/08

Trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải, trên lý thuyết nhóm cạnh tranh suất trụ hạng gồm có Bolton Wanderers (36 điểm), Fulham có cùng 33 điểm như Reading nhưng hơn chỉ số phụ, và Birmingham (32 điểm). Nhưng thực tế, khả năng Bolton bị "rớt đài" không cao nên chủ yếu cuộc đua sinh tử diễn ra giữa bộ ba Fulham, Reading và Birmingham.

Ngoại hạng Anh, Champions League, trụ hạng

Sau khi giành thắng lợi trước Birmingham ở vòng đấu trước, Fulham đã có được quyền tự quyết định cho số phận của mình. Nhưng trước khi vòng đấu này diễn ra, rất nhiều người nghĩ đến một kết cục không may mắn cho đội chủ sân Craven Cottage, vì họ phải làm khách trên sân Fratton Park của Portsmouth. Trong khi đó, các đối thủ trực tiếp của họ lại khá thuận lợi với những ưu thế rõ rệt. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút thứ 76 của Danny Murphy đã mang về niềm vui cho những CĐV của Fulham khi họ là đội bóng được ở lại.

West Ham mùa 2006/07

Trong phần lớn mùa giải, West Ham không sao thoát ra khỏi khu vực “cầm đèn đỏ”. Nhưng đến tháng Tư, phong độ của họ bỗng được cải thiện đáng kể. Nhờ 6 chiến thắng trong 8 vòng đấu cuối, West Ham đã trụ hạng thành công dù đầu tháng Ba họ vẫn kém đội xếp thứ 17 là Manchester City tới 10 điểm. Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, tiền đạo Carlos Tevez đã ghi bàn giúp West Ham đánh bại MU với tỷ số tối thiểu và thoát hiểm thần kỳ. Tuy chỉ có 7 pha lập công ở mùa giải đó, song chân sút người Argentina sau đó cũng được Quỷ đỏ ký hợp đồng 2 năm.

Leicester City trụ hạng mùa 2014/15 để vô địch mùa 2015/16

Kết thúc lượt đi của mùa giải 2014/15, Leicester là CLB có nguy cơ rớt hạng cao nhất. Sau 21 vòng đấu, đội bóng chủ sân King Power chỉ có được 17 điểm. Leicester có 4 chiến thắng ở mùa giải đó, thành tích này khiến họ xếp cuối cùng trên BXH. Cho đến tận vòng 29, Leicester vẫn đứng bét bảng Ngoại hạng Anh. Chỉ còn có 9 trận, đoàn quân của huấn luyện viên Nigel Pearson khi đó tưởng chừng như đã 'chết rồi' khi mà mùa giải sắp khép lại.

Ngoại hạng Anh, Champions League, trụ hạng

Điều thần kỳ đã xảy ra, những bàn thắng liên tục đến của Jamie Vardy cùng với kinh nghiệm của Esteban Cambiasso đã giúp cho Bầy Cáo thắng một lèo 7 trên 9 trận đấu còn lại và kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 14. Mùa sau đó, Leicester tiếp tục viết 'cổ tích' bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nếu không trụ hạng thành công, có lẽ The Foxes sẽ không bao giờ có chức vô địch lịch sử.

>>> Chủ mới Newcastle là 'kẻ thù' lâu năm khiến Ngoại hạng Anh mất hàng tỷ bảng

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Champions League trụ hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT