Quảng cáo

Chủ mới Newcastle là 'kẻ thù' lâu năm khiến Ngoại hạng Anh mất hàng tỷ bảng

Thứ tư, 22/04/2020 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Chính bản thân những người điều hành Ngoại hạng Anh cũng không biết rằng Newcastle sắp rơi vào tay thế lực khiến giải đấu thất thu hàng trăm triệu bảng mỗi năm.

VIDEO: Shaqiri sút tung lưới Newcastle

Hơn 250 tỷ Bảng là khối tài sản thuộc về Quỹ đầu tư công PIF do Thái tử Mohammed bin Salman điều hành. Vị tỉ phú này đang hoàn tất những thủ tục cuối, trước khi thay thế ông Mike Ashley ở vị trí Chủ tịch Newcastle. Sau khi vụ mua bán hoàn tất, Chích chòe sẽ có ông chủ giàu nhất Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng, một 'kẻ phá đám' đã xuất hiện và yêu cầu ban điều hành Premier League ngăn cản Thái tử Mohammed bin Salman mua Newcastle. Đó là ông Yousef al-Obaidly, giám đốc điều hành BeIN Sports - đài truyền hình thuộc sở hữu của hãng truyền thông Al-Jazeera, đơn vị nắm bản quyền Ngoại hạng Anh tại khu vực Trung Đông.

Newcastle, Ngoại hạng Anh

Ông Yousef al-Obaidly đã gửi thư cho ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và các CLB hàng đầu, tố cáo chính phủ Hoàng gia Ả-rập Saudi của Thái tử Mohammed bin Salman "nhiều năm nay tạo điều kiện cho hành vi ăn cắp bản quyền truyền hình, và BeIN Sports cùng Ngoại hạng Anh là nạn nhân khiến bị mất doanh thu cũng như các hoạt động thương mại."

Những người theo dõi bóng đá tại Việt Nam hẳn không còn xa lạ những kênh stream lậu Ngoại hạng Anh được rò rỉ với nguồn hình ảnh từ BeIN Sports. Đây là đối tác lớn nhất của giải Ngoại hạng Anh khi phát hành bản quyền truyền hình ra toàn cầu. Chính vì thế thiệt hại của BeIN Sports ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của Ngoại hạng Anh, mỗi năm họ mất hàng trăm triệu bảng và sau nhiều năm con số này lên đến hàng tỷ bảng.

>>> Cựu chủ tịch FIFA ăn vạ như Chí Phèo trước khi 'nói đạo lý' với Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Newcastle Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT