Quảng cáo

Newcastle được mua với giá rẻ hơn cả đồ chơi của chủ mới

Thứ sáu, 17/04/2020 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều năm bị rao bán, cuối cùng Newcastle cũng sắp tìm được chủ mới để có thể mơ mộng đến những mục tiêu lớn lao ở Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Shaqiri sút tung lưới Newcastle

Tuần qua, truyền thông Anh khẳng định Mike Ashley đã đồng ý bán Newcastle cho quỹ đầu tư quốc gia Saudi Arabia (PIF) do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu với giá 350 triệu bảng. Nếu thương vụ này thành công, Newcastle có thể trở thành Man City mới của bóng đá Anh.

Ông Mohammed bin Salman chỉ đứng sau vụ mua bán, khi uỷ quyền toàn bộ cho nữ doanh nhân người Anh, bà Amanda Staveley thương thảo với ban lãnh đạo Newcastle hoàn tất thương vụ hiện chỉ còn thủ tục giấy tờ.

Newcastle, Ngoại hạng Anh

Người bán, ông bầu Mike Ashley thực sự hài lòng vì "đẩy" được đội bóng mà ông sở hữu suốt 13 năm qua mà không có thành tích gì nổi trội ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, người mua cũng vui dù thương vụ Newcastle chỉ thỏa mãn phần nào thói quen sở hữu những khối tài sản đắt giá. Tài sản cá nhân của Bin Salman chỉ trị giá khoảng 2,4 tỉ bảng nhưng PIF là một quỹ tài chính sở hữu đến 250,86 tỉ bảng và đấy mới chỉ là một mảng hoạt động của vị Thái tử giàu có này.

Newcastle, Ngoại hạng Anh

Newcastle dù à một CLB có tiếng tăm nhưng vụ mua bán này cũng chỉ như một lần 'ăn chơi' của vị Thái tử Trung Đông. Năm 2015, Mohammed bin Salman tung ra 380 triệu bảng mua lại siêu du thuyền Serene dài 134 m, lớn thứ 9 trên thế giới khi được sản xuất riêng cho ông trùm rượu vodka người Nga Yuri Shefler bốn năm trước đó.

Newcastle, Ngoại hạng Anh

Cũng trong năm đó, vị Thái tử này tiếp tục gây xôn xao khi mua lại Chateau Louis XIV tuyệt đẹp ở Pháp với giá 230 triệu bảng, tòa lâu đài đắt giá nhất thế giới vào thời điểm đó. Theo New York Times, vị Thái tử 34 tuổi này còn là chủ nhân của 2 dinh thự ở London, 1 biệt thự ở vùng biển miền Nam Tây Ban Nha, từng bỏ ra tới 360 triệu bảng để đấu giá thành công bức tranh Salvator Mundi của danh họa Leonardo da Vinci.

>>> HLV Ranieri: 'Trụ hạng Serie A khó hơn vô địch Ngoại hạng Anh'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Newcastle Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT