Quảng cáo

HLV Ranieri: 'Trụ hạng Serie A khó hơn vô địch Ngoại hạng Anh'

Thứ sáu, 17/04/2020 11:21 AM (GMT+7)
A A+

HLV Claudio Ranieri từng cùng Leicester City viết câu chuyện cổ tích ở Ngoại hạng Anh, nhưng mới đây ông cho rằng trụ hạng ở Serie A còn khó khăn hơn thế.

VIDEO: Chelsea ghi 3 bàn vào lưới Leicester City

Người đàn ông 68 tuổi này đã trải qua một sự nghiệp đa dạng ở Ý, Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Hy Lạp. Với kinh nghiệm dẫn dắt bóng đá đỉnh cao cùng khả năng sư phạm lão luyện, Claudio Ranieri trở thành thương hiệu về mẫu HLV chuyên trục vớt những đội bóng đang khủng hoảng.

'Gã thợ hàn' kể lại một hành trình như vậy vào giữa những năm 2000, ông cho rằng công việc này còn khó hơn cả vô địch Premier League: "Tôi nhận được cuộc gọi từ Parma. Vợ tôi đã thuyết phục tôi nhận công việc đó. Đó là một đội bóng muốn bảo đảm an toàn, thoát khỏi nhóm xuống hạng và cuối cùng, đó là một nhiệm vụ thậm chí còn khó khăn hơn so với việc giành chức vô địch Ngoại hạng Anh với Leicester City."

Serie A, Ngoại hạng Anh, Claudio Ranieri, Leicester City

"Tôi đến Parma vào giữa tháng 2 năm 2007, nhận việc mà không có trận giao hữu hay thử nghiệm nào, nhưng các cầu thủ thật tuyệt vời và họ làm mọi thứ tôi yêu cầu. Tôi sẽ luôn nhớ các CĐV Parma."

Ranieri chỉ dẫn dắt Parma đến hết mùa giải, ông hoàn thành nhiệm vụ giúp CLB trụ hạng tại Serie A với vị trí thứ 13 trên BXH. Mùa sau đó, ông tiếp quản Juventus đang trên đường tìm lại hào quang, tiếp đến là các đội bóng tên tuổi như Inter, Roma, Monaco nhưng phải đợi đến khi làm việc tại Leicester thì thành công mới đến với ông ở mùa 2015/16.

Đó là trang chói lọi nhất trong lịch sử Leicester City, ở một mùa giải mà tất cả các đại gia như Man Utd, Chelsea, Man City, Liverpool đều gặp rắc rối thì Bầy Cáo chỉ phải cạnh tranh ngôi vô địch với Arsenal. Pháo thủ bị chỉ trích khi không biết tận dụng cơ hội, cách họ đua vô địch giống như đang cạnh tranh top 4. Leicester City thậm chí còn vô địch sớm 3 vòng.

>>> Các đội bóng ít điểm nhất từng vô địch Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serie A Ngoại hạng Anh Claudio Ranieri Leicester City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT