Quảng cáo

Bị bán đứng, cựu sao Man City nhận án cấm thi đấu 5 năm vì 'mua độ'

Thứ sáu, 17/04/2020 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ không chỉ là người bán độ, như trong trường hợp của cựu tiền vệ Man City Dickson Etuhu thì anh còn đứng ra dùng tiền mua chuộc cầu thủ đối phương.

VIDEO: Chelsea hủy diệt Manchester City 5-0

Cựu thành viên của Manchester City, Dickson Etuhu 37 tuổi, đã bị buộc tội đưa hối lộ cho người đồng đội cũ tại AIK Stockholm là Kenny Stamatopoulos để dàn xếp tỷ số trận đấu với Gothenburg vào tháng 5 năm 2017.

Thủ môn dự bị Stamatopoulos đã được đề nghị khoảng 180.000 bảng để thi đấu kém sau khi người gác đền số 1 của AIK Stockholm bị chấn thương. Thủ môn này sau đó đã báo cáo sự việc, trận đấu bị hoãn lại để phục vụ công tác điều tra. Etuhu phủ nhận sự liên quan nhưng sau một cuộc điều tra kéo dài, anh ta bị kết tội vào tháng 11 năm 2019.

Man City, bán độ, Dickson Etuhu

LĐBĐ Thụy Điển đã áp đặt lệnh cấm thi đấu 5 năm đối với cựu tiền vệ của Manchester City tại quốc gia này, tuy nhiên Etuhu đã thoát án tù. Điều đó có nghĩa là anh sẽ không được phép chơi bóng tại bất kỳ giải đấu và hạng đấu nào của Thụy Điển cho đến ngày 13 tháng 4 năm 2025.

Ngoài Etuhu, còn có một đồng phạm là người đồng đội Alban Jusufi. Cả hai bị cáo buộc với tội danh "thuyết phục cầu thủ khác chơi dưới sức". Etuhu từng có 14 năm thi đấu tại môi trường bóng đá Anh trong màu áo Man City, Blackburn Rovers, Sunderland, Norwich City, Preston và Fulham. Tiền vệ này cũng 33 lần khoác áo tuyển Nigeria. Trước khi bị cấm thi đấu, Etuhu đang chơi bóng cho IFK Rössjöholm (Thụy Điển).

Kẻ thù của Man City ra tù

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City bán độ Dickson Etuhu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo